Kết hợp củ cải với 3 nguyên liệu này giúp tăng dinh dưỡng gấp đôi

Theo các chuyên gia, nếu biết kết hợp củ cải với những nguyên liệu khác, chắc chắn có thể giúp nhân đôi dinh dưỡng của củ cải, đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể hơn.
Củ cải có tác dụng hóa đờm giảm ho, lợi tiểu nhuận phế, thanh nhiệt giải độc, hoạt huyết bổ khí. Theo nghiên cứu hiện đại, ăn củ cải thường xuyên giúp giảm lượng đường trong máu, lipid máu và huyết áp trong cơ thể, đồng thời làm mềm mạch máu và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.
Theo các chuyên gia, nếu biết kết hợp củ cải với những nguyên liệu khác, chắc chắn có thể giúp nhân đôi dinh dưỡng của củ cải, đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể hơn.
1. Thêm mật ong vào củ cải: Giảm đờm và giảm ho
Những người bị cảm lạnh, ho thường xuyên hoặc viêm phế quản mãn tính có thể ăn củ cải nhiều hơn. Bản thân củ cải đã có tác dụng thanh nhiệt, hóa đờm, bổ phế, giảm ho, nếu canh có thể thêm gừng, chà là, mật ong thì rất thích hợp để giải cảm khi thời tiết lạnh lẽo.
Ket hop cu cai voi 3 nguyen lieu nay giup tang dinh duong gap doi
Ảnh minh họa.  
Phương pháp: Đầu tiên, thái khúc một nửa cây củ cải, thêm gừng, chà là đỏ với số lượng thích hợp, rửa sạch, cho vào nước hấp cách thủy. Chờ nước sôi, múc ra thì cho thêm mật ong vừa ăn.
2. Củ cải, hành lá: Phòng cảm lạnh
Khi bạn bị cảm lạnh, hệ thống miễn dịch của cơ thể bạn có xu hướng bị suy yếu. Có thể uống nước luộc củ cải và hành lá. Các chất dinh dưỡng có trong hành lá có thể giúp giảm bớt sự khó chịu do cảm lạnh. Củ cải với hành lá là món ăn phù hợp với mọi lứa tuổi.
Ket hop cu cai voi 3 nguyen lieu nay giup tang dinh duong gap doi-Hinh-2
 Ảnh minh họa. 
Cách làm: Củ cải cắt khúc, hành lá cắt nhỏ, rửa sạch, cho vào nước đun sôi khoảng 10 phút lấy nước canh uống.
3. Củ cải và quả óc chó: Hạ mỡ máu, huyết áp và đường huyết
Ăn quả óc chó và củ cải thường xuyên có thể giúp giảm mỡ máu, huyết áp và lượng đường huyết trong cơ thể, ngăn ngừa xơ cứng động mạch ở một mức độ nhất định. Người trung niên và người cao tuổi thường xuyên ăn quả óc chó và củ cải có thể cải thiện trí nhớ, trì hoãn sự lão hóa của tế bào não.
Ket hop cu cai voi 3 nguyen lieu nay giup tang dinh duong gap doi-Hinh-3
 Ảnh minh họa. 
Nếu kết hợp củ cải và quả óc chó với nhau, nên làm đồ ăn nhẹ như bánh quy nhỏ làm thức ăn bổ sung, vừa ngon lại vừa tốt.
Cách làm: Cắt nhỏ củ cải và thịt quả óc chó, sau đó thêm bột mì, trứng, hành lá xắt nhỏ và các gia vị khác vào, nhào bột liên tục cho đến khi tất cả các nguyên liệu hòa quyện vào nhau, sau đó chiên thành bánh nhỏ và dùng.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sake. 

Nguồn video: Vui sống mỗi ngày.

Kiều Dụ (Theo CNT)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN