Giá vàng hôm nay: Vàng thế giới và trong nước đồng loạt tăng trở lại

Giá vàng SJC hôm nay ghi nhận tăng trong khoảng 50.000 - 300.000 đồng/lượng. Trên thế giới, giá vàng cũng bật lên mạnh mẽ trong bối cảnh Mỹ tăng lãi suất cơ bản để hạn chế đà tăng của lạm phát.
Giá vàng thế giới hôm nay 5/5, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.883 USD/ounce, tăng 15 USD so với phiên giao dịch liền trước.
Giá vàng tiếp tục tăng mạnh sau thông tin Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất 50 điểm cơ bản trong rạng sáng 5/5 (giờ Việt Nam), đánh dấu bước nâng lãi suất mạnh nhất trong hơn 20 năm.
Đồng thời, FED thừa nhận xung đột quân sự Nga-Ukraine, tình hình Covid-19 gia tăng ở Trung Quốc và tắc nghẽn chuỗi cung ứng hàng hóa là một trong những nguyên nhân chính khiến lạm phát gia tăng.
Theo đó, để hạ nhiệt lạm phát, FED thông báo việc tiếp tục tăng lãi suất là tất yếu và dự kiến đến tháng tháng 6 -2022, lãi suất sẽ tăng thêm 0,5% điểm %.
Theo giới phân tích, do không đạt được kỳ vọng lãi suất tăng 0,75 điểm trong thời gian tới nên giới đầu tư tài chính đã bán tháo USD khiến đồng tiền này giảm giá rất mạnh, tạo động lực cho giá vàng hôm nay đi lên.
Mặt khác, việc FED thừa nhận lạm phát đang gia tăng đã kích thích nhà đầu tư nắm giữ kim loại quý để phòng ngừa thiệt hại khi tiền mặt có xu hướng giảm giá. Giá vàng vì thế nóng lên là dễ hiểu.
Gia vang hom nay: Vang the gioi va trong nuoc dong loat tang tro lai
 Giá vàng quay đầu tăng trở lại.
Trước khi mở cửa phiên sáng nay, giá vàng SJC tăng từ 50.000 đồng/lượng đến 300.000 đồng/lượng tại nhiều nơi bên cạnh một vài hệ thống vẫn duy trì đà giảm.
Trong đó, giá vàng trong nước tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn tăng thêm 150.000 đồng/lượng ở chiều mua bán theo hai chi nhánh Hà Nội - TP HCM. 
Cùng đi lên, giá vàng miếng SJC tại Tập đoàn Phú Quý ghi nhận có mức tăng 50.000 đồng/lượng sau khi đứng yên.
Tại hệ thống PNJ và Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC cùng tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều mua, còn chiều bán tăng 120.000 đồng/lượng đối với Bảo Tín Minh Châu nhưng tăng nhiều hơn 300.000 đồng/lượng đối với hệ thống PNJ. 
Riêng tại Tập đoàn Doji, giá vàng miếng SJC chốt phiên lại điều chỉnh giảm 250.000 đồng/lượng cho cả hai chiều mua bán.
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (23.110 đồng), giá vàng thế giới tương đương 52,01 triệu đồng/lượng, thấp hơn 18,11 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN