Giá vàng hôm nay: Tăng tới 1,5 triệu đồng/lượng

Giá vàng SJC hôm nay 11/3 ghi nhận tăng trở lại từ 350.000 đồng/lượng đến 1,5 triệu đồng/lượng. Trên thế giới, giá vàng đang ghi nhận đà tăng trở lại khi vượt ngưỡng 2.000 USD/ounce.
Giá vàng thế giới hôm nay 11/3, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.997 USD/ounce, tăng 5 USD so với phiên giao dịch liền trước.
Lạm phát tại các quốc gia có nền kinh tế lớn tăng cao, các cuộc đàm phán về xung đột quân sự Ukraine-Nga không không mang lại kết quả tích cực là các yếu tố chính làm giá vàng hôm nay bật tăng.
Sau hai phiên liên tiếp suy yếu, giá vàng hôm nay bật tăng trở lại trong bối cảnh cuộc khủng hoảng Nga - Ukraine có vẻ trở nên tồi tệ hơn. Dữ liệu lạm phát của Mỹ và châu Âu nóng lên, nhà đầu tư tăng nhu cầu trú ẩn vốn vào vàng.
Cụ thể, Mỹ công bố chỉ số giá tiêu dùng tháng 2/022 tăng 7,9% so với cùng kỳ năm trước - mức cao nhất trong 40 năm qua. Đây là yếu tố tiếp tục đẩy lạm phát lên cao, có nguy cơ làm chệch hướng tăng trưởng kinh tế toàn cầu khi hầu hết các quốc gia đang từng bước vượt qua đại dịch COVID-19.
Trong khi đó, tại khu vực sử dụng đồng tiền chung euro , Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) chưa thay đổi chính sách tiền tệ. 
Tuy nhiên, chủ tịch ECB - bà Christine Lagarde cho biết lạm phát tại EU đang tăng cao và các rủi ro đến từ lạm phát có thể có thể làm cho tăng trưởng kinh tế khu vực này chậm lại.
Nhiều người đã dịch chuyển vốn vào thị trường vàng để phòng ngừa rủi ro do lạm phát gây ra. Giá vàng hôm nay có động lực đề bật tăng.
Gia vang hom nay: Tang toi 1,5 trieu dong/luong
 Giá vàng thế giới và trong nước đồng loạt tăng mạnh trở lại.
Sau khi giảm sốc tới 2,5 triệu đồng/lượng, giá vàng SJC trước khi mở phiên sáng nay đã xuất hiện xu hướng tăng trở lại từ 350.000 đồng/lượng đến 1,5 triệu đồng/lượng.
Cụ thể, tăng nhiều nhất là giá vàng SJC tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn, mức tăng ghi nhận là 1,5 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra. 
Tập đoàn Doji, giá vàng trong nước chốt phiên tăng đến 1,4 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra nhưng tăng 900.000 đồng/lượng ở chiều mua vào.
Tại Tập đoàn Phú Quý, giá vàng miếng SJC điều chỉnh tăng 1,3 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 800.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.
Còn tại hệ thống PNJ và Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC của hai hệ thống có cùng mức tăng 500.000 đồng/lượng ở chiều mua vào nhưng chiều bán ra tăng 800.000 đồng/lượng đối với hệ thống PNJ và tăng ít nhất 350.000 đồng/lượng đối với Bảo Tín Minh Châu.
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (22.980 đồng), giá vàng thế giới tương đương 55,51 triệu đồng/lượng, thấp hơn 14,11 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN