Giá vàng hôm nay: Quay đầu giảm mạnh

Giá vàng SJC hôm nay 18/5 ghi nhận tăng giảm trái chiều từ 50.000 - 200.000 đồng/lượng.  Trong khi đó, giá vàng thế giới giảm khi đồng USD thoái lui và tâm lý vẫn tiêu cực khi lãi suất của Mỹ tiếp tục tăng
Giá vàng thế giới hôm nay 18/5 tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.813 USD/ounce, giảm 12 USD so với phiên giao dịch liền trước.
Giá vàng hôm nay suy yếu trong bối cảnh Mỹ dự kiến thắt chặt chính sách tiền tệ hơn nữa nếu lạm phát không giảm, nhiều người suy đoán USD tăng giá mạnh trong tương lai, tác động tiêu cực đến thị trường vàng.
Vàng vẫn được coi là nơi lưu trữ giá trị an toàn trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế và là hàng rào chống lại lạm phát. Tuy nhiên trong trường hợp này, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng, đã hạn chế nhu cầu đối với tài sản không sinh lời như vàng.
Rob Haworth, chiến lược gia đầu tư cấp cao tại Ngân hàng US Bank Wealth Management, cho biết, mặc dù lạm phát có thể đã lên đến đỉnh điểm, nhưng có những dấu hiệu cho thấy, lạm phát cơ bản sẽ tiếp tục tăng cho đến hết năm 2022, tạo ra một môi trường đầy thách thức cho nền kinh tế và thị trường tài chính.
 "Chúng tôi đã chứng kiến nhiều lực nén đáng kể trong thị trường chứng khoán và điều đó trong tâm trí chúng tôi có nghĩa là chúng tôi phải tìm cách để kéo dòng tiền của mình về phía trước và tài sản thực là cách chính để chúng tôi làm điều đó", ông nói 
Gia vang hom nay: Quay dau giam manh
 Giá vàng thế giới và trong nước đồng loạt giảm mạnh
Trước khi mở cửa phiên sáng nay, giá vàng SJC tăng giảm trái chiều từ 50.000 - 200.000 đồng/lượng tại các hệ thống cửa hàng kinh doanh.
Trong đó, vàng SJC tại hệ thống PNJ và Bảo Tín Minh Châu đồng loạt giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều bán nhưng chiều mua giảm 150.000 đồng/lượng tại hệ thống PNJ và giảm 180.000 đồng/lượng tại Bảo Tín Minh Châu.
Hiện, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,10 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Tại Tập đoàn Doji, giá vàng trong nước chốt phiên quay đầu tăng 50.000 đồng/lượng và 200.000 đồng/lượng theo chiều mua vào - bán ra sau khi đi ngang. 
Tại Tập đoàn Phú Quý, tuy giá vàng SJC giảm 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào nhưng lại tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra. Trong khi tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn, giá vàng miếng SJC không thay đổi so với phiên liền trước.
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (23.270 đồng), giá vàng thế giới tương đương 51,19 triệu đồng/lượng, thấp hơn 18,08 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.

Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN