Giá vàng hôm nay 13/3: Giá vàng rơi tự do vì làn sóng bán tháo

Giá vàng hôm nay 13/3 có mức giảm mạnh, khi vàng khá khó khăn để tránh làn sóng bán tháo đang diễn ra trên hầu hết các thị trường.
Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay 13/3 cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.577 USD/ounce, giảm 11,5 USD so với phiên liền trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 4/2020 được giao dịch lần cuối ở mức 1.578,95 USD/ounce, giảm 11,85 USD/ounce so với phiên liền trước.
Gia vang hom nay 13/3: Gia vang roi tu do vi lan song ban thao
Giá vàng rơi tự do phiên thứ hai liên tiếp. 
Đây là ngày thứ hai liên tiếp vàng giảm giá, dù rằng thị trường chứng khoán Mỹ giảm qua đêm và thị trường chứng khoán châu Á cũng giảm trong phiên giao dịch sáng nay. Chỉ số Dow Jones tại Mỹ đã rơi vào vùng thị trường giảm, giảm hơn 20% so với mức cao ghi nhận vào tháng trước. Chỉ số S&P/ASX20 của Úc cũng đã rơi vào vùng thị trường giảm trong ngày hôm nay.
Theo giới quan sát, các nhà đầu tư trên nhiều thị trường dường như đang quay sang bán vàng, một phần để đáp ứng các cuộc gọi ký quỹ và lo ngại về thanh khoản. Tâm lý giao dịch "khi nghi ngờ, hãy thoát ra" có lẽ đang chi phối.
Vàng cũng giảm sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố đại dịch toàn cầu đối với COVID-19 trong một cuộc họp báo tại Geneva vào ngày 11/3.
Giám đốc điều hành WHO, Tiến sỹ Tedros Adhanom Ghebreyesus nói rằng tiếng chuông báo đã được đánh “to và rõ ràng”, ông cũng nói thêm rằng WHO “lo ngại sâu sắc cả về mức độ lây lan và mức độ nghiêm trọng, và bởi mức độ “bất động đáng báo động”.
Tổng thống Donald Trump đã có bài phát biểu tại Nhà Trắng, bài phát biểu nhấn mạnh về các phản ứng tăng cường chống lại sự đe dọa về sức khỏe và tuyên bố hủy tất cả các chuyến bay giữa châu Âu và Mỹ trong 30 ngày, bắt đầu từ ngày 13/3.
Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN