Giá khẩu trang dùng 1 lần tăng lên 200.000 đồng/hộp ở TP HCM

Trước tình hình phức tạp của virus Corona (nCoV), người dân TP.HCM đổ xô đi mua khẩu trang y tế, nước rửa tay để phòng chống dịch. Lực lượng chức năng phải xuống dường lập trật tự vì người dân tập trung tới các điểm bán đồ y tế quá đông.
Trước tình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) cùng với thông tin 3 người Việt Nam vừa nhiễm bệnh, người dân TP.HCM lo lắng và đổ xô tới các cửa hàng bán khẩu trang y tế, nước rửa tay để mua dự trữ hai mặt hàng này.
Giá của hai mặt hàng này cũng đang tăng đột biến.
Gia khau trang dung 1 lan tang len 200.000 dong/hop o TP HCM
 Khẩu trang, nước rửa tay đang cháy hàng ở TP.HCM.
Qua ghi nhận của PV, ngày 31/1, ở một số tuyến đường tập trung nhiều nhà thuốc như Hai Bà Trưng, Nguyễn Giảng Thanh, Đồng Nai, Tô Hiến Thành (quận 10)... người dân kéo tới rất đông chờ mua khẩu trang khiến tình hình giao thông tại những khu vực này bị ùn tắc.
Trước tình trạng đó, lực lượng chức năng buộc phải xuống đường để lập trật tự, điều tiết giao thông.
Gia khau trang dung 1 lan tang len 200.000 dong/hop o TP HCM-Hinh-2
Người dân đổ xô tới các nhà thuốc. 
Gia khau trang dung 1 lan tang len 200.000 dong/hop o TP HCM-Hinh-3
 Lực lượng chức năng có mặt tại một số điểm người dân tập trung đông.

Theo một nhân viên của nhà thuốc trên đường Tô Hiến Thành (quận 10), hiện tại các mặt hàng như khẩu trang các loại, nước rửa tay đang "cháy hàng", giá cả đang tăng lên từng ngày.

"Loại khẩu trang SG 9010V sản xuất tại Hàn Quốc hôm qua bán với giá chỉ 50.000 đồng/cái, thì hôm nay đã tăng lên 100.000 đồng/cái. Loại khẩu trang dùng một lần một hộp 50 cái, hôm qua giá 100.000 đồng, nhưng hôm nay đã tăng lên 200.000 đồng/hộp" - nhân viên này nói.

Gia khau trang dung 1 lan tang len 200.000 dong/hop o TP HCM-Hinh-4
Nước rửa tay cũng là loại mặt hàng đang bán chạy và khan hiếm ở TP.HCM.
Gia khau trang dung 1 lan tang len 200.000 dong/hop o TP HCM-Hinh-5
 Người dân và tiểu thương đổ xô đi mua khẩu trang số lượng lớn.
Không chỉ tại các cửa hàng bán dụng cụ y tế, nhà thuốc, mà ngay trên vỉa hè ở TP.HCM, nhiều người cũng "chớp thời cơ" mua khẩu trang các loại về bán lại kiếm lời. 
Chị L., một người bán người bán khẩu trang ngoài vỉa hè ở đường Hai Bà Trưng (quận 1) cho hay, hiện khẩu trang đang rất khan hiếm và bán rất chạy, mỗi ngày có thể bán được 200-300 hộp, nhưng vẫn không đủ hàng để bán.
Gia khau trang dung 1 lan tang len 200.000 dong/hop o TP HCM-Hinh-6
Mỗi hộp khẩu trang dùng 1 lần hiện có giá từ 150.000 - 200.000.
Gia khau trang dung 1 lan tang len 200.000 dong/hop o TP HCM-Hinh-7
 Không khó để bắt gặp cảnh người dân vận chuyện từng thùng lớn khẩu trang.
Trước tình hình diễn biến phức tạp của virus Corona (nCoV), Tổng cục quản lý thị trường (Bộ Công thương) vừa có công văn hỏa tốc gửi Cục quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường phòng chống dịch.

Theo Tổng cục quản lý thị trường, hiện tại nhiều thành phố lớn ở trên cả nước đã xảy ra tình trạng thu gom, tăng giá bất thường trang đối với các mặt hàng như khẩu trang, nước rửa tay, nước súc miệng và găng tay y tế.

Để ngăn chặn hành vi đầu cơ, găm hàng thu lợi bất chính và đảm bảo quyền lợi của người dân trên toàn quốc, Tổng cục quản lý thị trường chỉ đạo Cục quản lý thị trường các tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các Đội quản lý thị trường tăng cường công tác quản lý theo địa bàn nhằm phát hiện.

Gia khau trang dung 1 lan tang len 200.000 dong/hop o TP HCM-Hinh-8
Công văn hoả tốc của  Tổng cục quản lý thị trường.

Đồng thời phải xử lý ngay các hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa trên thị trường để thu mua, gom hàng hóa hoặc lợi dụng dịch bệnh để tăng giá các sản phẩm hàng hóa y tế.

Phát hiện, xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa do dịch bệnh của virus corona để sản xuất, kinh doanh, buôn bán, vận chuyển hàng giả là hàng hóa dùng để phòng, chữa bệnh.

Mạnh Phong

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN