Dùng rau, thịt để qua đêm liệu có gây hại cơ thể?

Nhiều người thắc mắc, trong số các đồ ăn thức uống như nước, trà, rau, thịt thì loại nào không để được qua đêm? Nếu dùng liệu có gây hại cho cơ thể?
Hiện tại, trời bắt đầu lạnh, nhiều người có thói quen để thừa thức ăn rồi ăn lại vào ngày hôm sau, có người cẩn thận hơn thì cho vào tủ lạnh bảo quản. Thế nhưng trên thực tế, một số thực phẩm không nên để qua đêm bởi rất dễ gây hại cho cơ thể.
Nhiều người thắc mắc, vậy trong số các đồ ăn thức uống như nước, trà, thịt, rau, thì loại nào không để được qua đêm? Hôm nay, các chuyên gia sức khỏe sẽ giải thích đầy đủ.
1. Nước để qua đêm, hôm sau uống tiếp được không?
Nước để qua đêm có thể uống được vào ngày hôm sau. Tất cả chúng ta đều biết rằng nước là nguồn sống và cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể, nhiều gia đình không thể đảm bảo rằng có thể uống hết nước đun sôi, nước lọc đã chắt ra trong ngày, sẽ có dư thừa ở một mức độ nào đó.
Dung rau, thit de qua dem lieu co gay hai co the?
Ảnh minh họa. 
Theo chuyên gia y tế, nước để qua đêm trong cốc, bình kín sạch có thể uống được, nhưng phải đảm bảo 3 điều kiện: Bạn vệ sinh bình thường xuyên, nước không ở đó quá lâu và bạn không dùng chung cốc, bình với người khác.
2. Trà để qua đêm có uống được không?
Cố gắng không uống trà để qua đêm. Mặc dù bạn có thể uống nước đun sôi để qua đêm, nhưng sau khi để trà qua đêm, rất dễ sinh ra một lượng lớn vi khuẩn trong trà.
Ngay cả khi không thể cảm nhận được sự thay đổi từ mùi vị, ít nhiều vẫn sẽ gây nguy hiểm nhất định cho cơ thể con người, đặc biệt là dạ dày con người, uống nước trà để qua đêm dễ gây khó chịu đường tiêu hóa, vì vậy cố gắng không uống trà để qua đêm.
Dung rau, thit de qua dem lieu co gay hai co the?-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Nhiều báo cáo chỉ ra, axit tannic trong nước trà để lâu, đặc biệt là để qua đêm tăng lên sẽ có hại cho người bị gút hoặc người có lượng axit uric cao trong máu. 
3. Rau để qua đêm có ăn được vào ngày hôm sau không?
Khi thời tiết càng ngày càng lạnh, mọi người nghĩ rằng để rau qua đêm hôm sau tiếp tục ăn sẽ không vấn đề gì. Tuy nhiên, một số loại rau để lạnh, hôm sau hâm nóng lại sẽ hao hụt một phần dinh dưỡng, một số loại rau thì dễ sinh ra nitrit. Nếu nitrit vượt quá tiêu chuẩn sẽ khiến cơ thể người bị tổn thương.
Dung rau, thit de qua dem lieu co gay hai co the?-Hinh-3
Ảnh minh họa.  
Thường xuyên ăn rau nguội để qua đêm sẽ gây khó chịu đường tiêu hóa, có nguy cơ ung thư cao. Vì vậy, nhìn chung mọi người, đặc biệt là người già, trẻ em, người có thể chất yếu không nên ăn các món rau để qua đêm.
4. Thịt để qua đêm hôm sau ăn được không?
Trong cuộc sống hàng ngày, khi nấu thịt kho hay các loại thịt khác, chúng ta luôn có thói quen nấu nhiều hơn một chút với mục đích là bữa sau chỉ việc hâm nóng lại là có thể ăn tiếp, đỡ mất thời gian. Vậy thịt đã nấu chín để qua đêm đến hôm sau có ảnh hưởng gì đến cơ thể không?
Dung rau, thit de qua dem lieu co gay hai co the?-Hinh-4
Ảnh minh họa.  
Trên thực tế, loại thịt này có thể ăn được, nên hâm nóng trước khi ăn. Tuy nhiên, cũng không nên ăn loại thịt này thường xuyên, tốt nhất nên bữa nào hết bữa ấy, vừa tươi ngon vừa đảm bảo dinh dưỡng.
Chú ý, không nên ăn hải sản để qua đêm, vì hải sản rất dễ bị vi khuẩn tấn công, không tốt cho sức khỏe con người.

Mời độc giả xem thêm video: Bí quyết bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh sao cho an toàn (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN