Đến Hàn Quốc mùa thu phải thưởng thức 10 món ngon đặc trưng này

Mùa thu Hàn Quốc không chỉ có phong cảnh đẹp với lá vàng lá đỏ, không khí se lạnh tuyệt vời mà còn có cả những món ăn đặc trưng có hương vị tuyệt vời khó cưỡng.
  • Den Han Quoc mua thu phai thuong thuc 10 mon ngon dac trung nay
    Mùa thu Hàn Quốc là mùa của những món bánh ngon từ gạo mới. Trong đó, món bánh ddeok dẻo thơm được bày bán khắp các con phố là đặc sản bạn nên nếm thử. Bánh có thể có nhân đậu đỏ, ăn kèm các loại hạt, súp hoặc sốt cay.
  • Den Han Quoc mua thu phai thuong thuc 10 mon ngon dac trung nay-Hinh-2
    Sujeonggwa: Món ăn đặc trưng mùa thu này là sự kết hợp của quế, hồng, gừng, mật ong, đường nâu và hạt thông tạo ra món đồ uống ngọt ngào, với 2 vị nóng và lạnh cho du khách thưởng thức.
  • Den Han Quoc mua thu phai thuong thuc 10 mon ngon dac trung nay-Hinh-3
    Cua sống ngâm xì dầu (Ganjang- gejang): Những chú cua mùa thu béo múp được rửa sạch, xé ra, ngâm trong xì dầu và ớt tươi Hàn Quốc cho ngấm sâu gia vị. Khi ăn, bạn sẽ không hề cảm thấy vị tanh của cua sống, thay vào đó là những hương vị thơm ngon hòa quyện vào nhau, bùng nổ trong miệng tạo nên một cảm giác rất lạ và có chút sống động.
  • Den Han Quoc mua thu phai thuong thuc 10 mon ngon dac trung nay-Hinh-4
    Tôm Jumbo Hàn Quốc (Daeha): Tôm Jumbo Hàn Quốc là loại tôm lớn, được đánh bắt ở những vùng biển ở phía Tây Hàn Quốc, trong đó sản lượng nhiều nhất là vùng biển Chungcheongnam-do. Loại tôm này chỉ thực sự thơm ngon vào mùa thu, đây cũng là mùa ngư dân đánh bắt tôm Jumbo với số lượng lớn nhất trong năm.
  • Den Han Quoc mua thu phai thuong thuc 10 mon ngon dac trung nay-Hinh-5
    Cá mòi chấm là một trong những đặc sản của Hàn Quốc vào mùa thu. Đây là thời điểm cá dự trữ nhiều chất dinh dưỡng cho mùa đông dài và lạnh, nên hương vị cũng ngon hơn bao giờ hết. Cá có thể được ăn sống với sốt ớt và tỏi, hoặc nướng cùng chút muối.
  • Den Han Quoc mua thu phai thuong thuc 10 mon ngon dac trung nay-Hinh-6
    Quả hồng: Đây là loại quả mùa thu nổi tiếng của Hàn Quốc, được người dân địa phương yêu thích. Hồng chín thường được ăn cùng các loại quả khác, làm bingsu, làm mứt hoặc nước ép. Ngoài ra, bạn còn có thể mua hồng sấy dẻo về làm quà.
  • Den Han Quoc mua thu phai thuong thuc 10 mon ngon dac trung nay-Hinh-7
    Lê Hàn Quốc: Lê của Hàn Quốc to quả, thịt rất giòn, thơm và ngọt. Ở Việt Nam vài năm gần đây, món này đang rất hot và vì thế nếu có dịp đến Hàn Quốc, đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức loại quả này nhé.
  • Den Han Quoc mua thu phai thuong thuc 10 mon ngon dac trung nay-Hinh-8
    Hoddeok là những chiếc bánh rán tuyệt ngon của xứ củ sâm. Những chiếc bánh xinh xắn này có đủ loại nhân, từ mật ong, quế, vừng đến hạt bí. Bánh thường được ăn nóng ngay khi vừa làm xong.
  • Den Han Quoc mua thu phai thuong thuc 10 mon ngon dac trung nay-Hinh-9
    Bánh gạo nướng phô mai (Tokbokki): Bánh gạo mùa thu ở Hàn Quốc được làm từ gạo mới rất dẻo và thơm, được phủ lên trên một lớp phô mai béo ngậy sau đó nướng trên than hồng cho tan chảy. Món ăn nóng hổi này rất phù hợp để ăn trong tiết trời se lạnh của mùa thu Hàn Quốc.
  • Den Han Quoc mua thu phai thuong thuc 10 mon ngon dac trung nay-Hinh-10
    Khoai lang nướng: Khoai ở Hàn Quốc thường nhỏ và có màu vàng, vừa dẻo vừa ngọt. Khoai thường được nướng ở các hàng ven đường cho tới khi thơm lừng, cho du khách thưởng thức trong khí trời se lạnh. Ảnh: Internet.
Thảo Nguyên (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN