Các món ngon từ cúm núm miền Tây ngon nức tiếng

Cúm núm là giống chim trời có thịt ngon tương đương với thịt gà nên người dân miền Tây thường gọi là gà nước. Du lịch miền Tây nếu có cơ hội bạn nhất định phải thử các món ngon hấp dân từ cúm núm.
  • Cac mon ngon tu cum num mien Tay ngon nuc tieng
    Có một loài chim hoang dã sinh sản rất nhiều ở các khu rừng tràm miền Tây Nam Bộ, nhất là vùng sát biên giới Tây Nam, thường được người dân gọi là cúm núm. Thêm vào đó, loài này có thịt ngon tương đương thịt gà nên còn được nhớ đến với cái tên gà nước. Các món ngon miền Tây từ cúm núm được người dân nơi đây và du khách thập phương hết sức yêu thích.
  • Cac mon ngon tu cum num mien Tay ngon nuc tieng-Hinh-2
    Cúm núm không quá lớn, con trống chỉ khoảng 300 – 400 gam, con mái nhỏ hơn một chút. Cái tên độc đáo có một không hai của giống chim trời này được đặt theo tiếng kêu "cúm, cúm cúm, cúm.." của chúng. Khoảng lúc trời về chiều hay đêm khuya là tiếng kêu này vang rõ hơn cả.
  • Cac mon ngon tu cum num mien Tay ngon nuc tieng-Hinh-3
    Những món ngon từ cúm núm là món ăn dân dã đã có từ thời khai hoang mở cõi, được dân miệt vườn và cả các nhà hàng, quán ăn ở thành phố vô cùng ưa chuộng.
  • Cac mon ngon tu cum num mien Tay ngon nuc tieng-Hinh-4
    Cúm núm có thể chế biến thành nhiều món ngon, hầu hết đều sử dụng những nguyên liệu dân dã nơi miệt vườn, món nào cũng ngon miệng nhớ đời với những ai đã từng được thưởng thức.
  • Cac mon ngon tu cum num mien Tay ngon nuc tieng-Hinh-5
    Các món ăn từ cúm núm hầu hết đều sử dụng nguyên liệu dân dã, miệt vườn nhưng luôn trở thành món ngon nhớ đời với những người đã từng được thưởng thức thứ “gà nước, chim trời” có một không hai này.
  • Cac mon ngon tu cum num mien Tay ngon nuc tieng-Hinh-6
    Món ăn phổ biến hơn cả phải kể tới cúm núm nướng. Khi nướng chín trên bếp than, mùi thơm do mỡ từ thịt tứa ra đầy hấp dẫn, tạo nên món ăn khó có thể chối từ.
  • Cac mon ngon tu cum num mien Tay ngon nuc tieng-Hinh-7
    Cúm núm nướng xé ra ăn kèm với các loại rau rừng, khế chua, chuối chát và chấm với muối hột kèm mấy trái ớt hiểm. Cách ăn này giữ nguyên được chất ngọt thơm của loài chim đồng nội.
  • Cac mon ngon tu cum num mien Tay ngon nuc tieng-Hinh-8
    Người miền Tây còn có vô số món ngon được chế biến từ cúm núm như cúm núm khìa nước dừa, cúm núm quay lu, cúm núm chiên… Muốn khìa nước dừa, đầu bếp đem cúm núm ướp nguyên con với các loại gia vị rồi cho lên bếp, phi tỏi thơm rồi thả chim vào khìa.
  • Cac mon ngon tu cum num mien Tay ngon nuc tieng-Hinh-9
    Cúm núm khìa chấm nước mắm chanh ớt, ăn với lá cách, lá lụa, cát lồi, đọt sộp… Có người còn xé thịt cúm núm khìa trộn vào xôi (hoặc cơm nếp) thành món điểm tâm mà bất cứ ai ăn rồi đều muốn được thưởng thức lần nữa.
  • Cac mon ngon tu cum num mien Tay ngon nuc tieng-Hinh-10
    Phổ biến hơn nữa là cúm núm xào bầu. Thịt chim đem xào cho săn lại, chín mềm rồi mới cho bầu vào xào tiếp, nêm vừa ăn cho ra đĩa, rắc thêm ít hành lá xắt nhuyễn và tiêu xay. Thịt cúm núm kết hợp với hương vị của bầu tạo nên một món ăn bình dân mà ngon miệng lạ lùng. Ảnh: Internet.
  • Video "Các chế biến món ngon từ nấm đông cô". Nguồn: VTC.
Thảo Nguyên (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN