Những món ngon Hà Nội không thể cưỡng lại khi hết cách ly

Sau những ngày ở nhà cách ly xã hội để phòng tránh dịch COVID-19, chắc chắn bạn sẽ nhớ da diết những món ngon Hà Nội cực kỳ hấp dẫn này. Hãy lưu lại để thưởng thức sau khi hết dịch nhé!
  • Nhung mon ngon Ha Noi khong the cuong lai khi het cach ly
    Phở là một thứ quà đặc biệt của Hà Nội, không phải chỉ riêng Hà Nội mới có, nhưng chính là vì chỉ ở Hà Nội mới ngon. Phở ngon phải là phở “cổ điển”, nấu bằng thịt bò, nước dùng trong và ngọt.
  • Nhung mon ngon Ha Noi khong the cuong lai khi het cach ly-Hinh-2
    Bún chả: Bên cạnh phở, món ngon Hà Nội được ưa chuộng không kém phần phải kể đến bún chả. Một đĩa bún sợi trắng ngần, xếp bên trên miếng chả băm hay thịt nướng vàng ruộm thơm nức mũi ăn kèm rau sống với bát nước chấm vừa miệng có đủ cà rốt, đu đủ thái mỏng.
  • Nhung mon ngon Ha Noi khong the cuong lai khi het cach ly-Hinh-3
    Bún thang Hà Nội là một món ngon Hà thành cầu kỳ nhất. Được làm từ khoảng 20 nguyên liệu để làm bát bún. Có thể kể ra các nguyên liệu chính: trứng gà rán mỏng thái nhỏ, lườn gà xé, giò lụa thái mỏng, tôm, mực, rau răm, mùi tàu… tất cả được rắc lên trên bát bún đẹp mắt và ngon miệng.
  • Nhung mon ngon Ha Noi khong the cuong lai khi het cach ly-Hinh-4
    Bún riêu cua Hà Nội: Bát bún riêu ngon có sự góp mặt của bún trắng, gạch cua nâu hồng, cà chua đỏ, hành xanh, chút mắm tôm cho dậy mùi, hành phi thơm, cầu kỳ hơn có thể thêm đậu rán vàng, miếng giò tai rồi ăn kèm với các thức rau sống như kinh giới, xà lách, rau mùi.
  • Nhung mon ngon Ha Noi khong the cuong lai khi het cach ly-Hinh-5
    Bún đậu mắm tôm vốn là món ngon rất bình dân nhưng lại khiến nhiều thức khách mê mẩn. Bún đậu chấm chút mắm tôm rồi ăn kèm với kinh giới, tía tô, mùi tàu bạn sẽ cảm nhận được vị thơm của bún, vị béo ngậy của đậu, vị mặn ngọt của mắm tôm pha khéo.
  • Nhung mon ngon Ha Noi khong the cuong lai khi het cach ly-Hinh-6
    Bún ốc: Bát bún với miếng cà chua đỏ au nằm chen cùng màu trắng của bún, màu xanh của hành, tía tô, màu xám đen của những con ốc chan thứ nước riêu điểm chút váng mỡ vàng ươm luôn là món quà được ưa thích nhất nhì của người Hà Nội.
  • Nhung mon ngon Ha Noi khong the cuong lai khi het cach ly-Hinh-7
    Bánh mỳ sốt vang: Khi gió lạnh về thưởng thức bát bánh mì sốt vang thì không còn gì bằng. Bánh mì nóng giòn, ngả màu vàng ruộm ăn cùng với bát sốt vang đậm đà, dậy mùi vang, lại đầy ắp những thịt. Thịt bò gân mềm vừa đủ, dai vừa độ, ăn đến đâu thấm thía đến đó.
  • Nhung mon ngon Ha Noi khong the cuong lai khi het cach ly-Hinh-8
    Cháo sườn quẩy là một trong những món ăn phổ biến khắp hang cùng ngõ hẻm của Hà Nội. Không cần cầu kỳ quán xá, một đôi quang gánh xếp bát với thìa, vài chiếc ghế nhựa con con đã đủ để tạo nên một quán cháo sườn quẩy quen thuộc với nhiều thực khách.
  • Nhung mon ngon Ha Noi khong the cuong lai khi het cach ly-Hinh-9
    Bánh đúc: Món bánh đúc ăn nóng hổi có thịt băm, mộc nhĩ, hành được phi thơm thêm vài miếng đậu rán giòn, dai và rau thơm đi kèm.
  • Nhung mon ngon Ha Noi khong the cuong lai khi het cach ly-Hinh-10
    Bánh cuốn là những dải bánh được làm từ bột gạo, mỏng tang, dai mềm, nhân bánh được điểm vào một chút mộc nhĩ hoặc một số thì cho thêm cả thịt băm. Bánh cuốn thường được ăn kèm với chả mỡ, chả quế.
  • Nhung mon ngon Ha Noi khong the cuong lai khi het cach ly-Hinh-11
    Các loại chè: Đây là món ăn vặt quen thuộc với mỗi người dân Hà Nội. Sau những ngày ở nhà tránh dịch, một bát chè ngon lành, mát lạnh sẽ giúp bạn giải nhiệt và nạp thêm năng lượng cần thiết.
  • Nhung mon ngon Ha Noi khong the cuong lai khi het cach ly-Hinh-12
    Kem Tràng Tiền: Dù thưởng thức trong mùa đông hay mùa hè, bạn sẽ phải thầm thương và ấn tượng hương vị khó quên. Khi ăn, bạn cảm nhận rõ kem tươi ngọt mát, tan ngay trong miệng còn vỏ quế thì thơm, giòn. Ảnh: Internet.
Thảo Nguyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN