Đến Chiang Mai Thái Lan không ăn 5 món này thì quá phí

Chiang Mai níu chân du khách không chỉ bởi những phong cảnh đẹp đến nao lòng mà nó còn hấp dẫn với những món ngon mang đặc trưng của nền ẩm thực Thái Lan.
  • Den Chiang Mai Thai Lan khong an 5 mon nay thi qua phi
    Khao Soi: Nhắc đến ẩm thực Chiang Mai, chắc chắn phải nhắc đến Khao Soi – món ngon chứa đựng toàn bộ tinh hoa hương vị của phương Bắc. Món mì xào giòn với điểm nhấn là cà ri này thường được phục vụ kèm với thịt gà hoặc thịt bò, dùng thêm với một số gia vị khác như tương ớt, bắp cải muối, hẹ và chanh.
  • Den Chiang Mai Thai Lan khong an 5 mon nay thi qua phi-Hinh-2
    Khao Soi chủ yếu được chế biến từ mì trứng chiên giòn và mì trứng luộc với điểm nhấn là cà ri nhưng không quá cay. Món ăn truyền thống này có nguồn gốc từ Myanmar, thường được phục vụ với gà, heo hoặc thịt bò và thêm một số gia vị khác như tương ớt, bắp cải muối, hẹ và chanh.
  • Den Chiang Mai Thai Lan khong an 5 mon nay thi qua phi-Hinh-3
    Khanom Jeen Nam Ngiao là một món ăn đường phố Chiang Mai khá phổ biến được kết hợp giữa bún tươi và nước cà chua cay truyền thống.
  • Den Chiang Mai Thai Lan khong an 5 mon nay thi qua phi-Hinh-4
    Món Khanom Jeen Nam Ngiao sẽ thường được ăn kèm với chanh, giá đỗ, cải chua, rau sống, da heo chiên giòn hay thịt xiên và trứng … Thông thường món Khanom Jeen Nam Ngiao có giá chỉ khoảng 20 Baht, tức khoảng 13.000 VNĐ.
  • Den Chiang Mai Thai Lan khong an 5 mon nay thi qua phi-Hinh-5
    Sai Oua: Món Sai Oua hay còn được gọi là xúc xích Chiang Mai được làm từ thịt heo và bán ở khắp các quán ăn đường phố và là một món ăn phổ biến trên bàn ăn của người dân địa phương. Sai Oua được xem là một món ăn yêu thích của bất cứ người nào thích ăn cay với sự bùng nổ hương vị ngay từ miếng đầu tiên.
  • Den Chiang Mai Thai Lan khong an 5 mon nay thi qua phi-Hinh-6
    Sai Oua giống như xúc xích được làm từ thịt heo xay, ớt khô, tỏi, hành khô và các loại thảo mộc, ớt cay. Khi được nướng trên vỉ, trông nó trông rất giống với kiểu xúc xích đông bắc nhưng vị lại khác nhau vì Sai Oua có nhiều thịt hơn và mùi vị phong phú hơn với các hương liệu thảo dược đi kèm và một số gia vị khác như chanh, rau mùi, hẹ, hạt tiêu, riềng…
  • Den Chiang Mai Thai Lan khong an 5 mon nay thi qua phi-Hinh-7
    Miang Kham: Đây là một món ăn Chiang Mai khá lạ mà không phải ở đâu cũng có. Bạn có thể thưởng thức món ăn này với giá từ 20 Baht.
  • Den Chiang Mai Thai Lan khong an 5 mon nay thi qua phi-Hinh-8
    Du khách có thể tự chọn cho mình vị chua, cay, ngọt, mặn khác nhau. Khi ăn, chỉ cần lấy lá lốt và gói các nguyên liệu ưa thích như dứa, tôm khô, đậu phộng, ớt hiểm, hành, chanh, dừa… Điểm nhất của Miang Kham chính là nước sốt chua ngọt.
  • Den Chiang Mai Thai Lan khong an 5 mon nay thi qua phi-Hinh-9
    Kaeng Khanun là món cà ri nổi tiếng ở miền Bắc Thái Lan nói chung và Chiang Mai nói riêng. Kaeng Khanun hay còn được gọi là món cà ri mít là một món ăn có vị cay tươi, rất hấp dẫn và lạ miệng và là một món cà ri mới lạ mà khách du lịch nước ngoài nên thử khi ghé thăm Chiang Mai.
  • Den Chiang Mai Thai Lan khong an 5 mon nay thi qua phi-Hinh-10
    Thông thường, món Kaeng Khanun sẽ có nguyên liệu chính từ xơ mít và cà chua, cùng nhiều gia vị quen thuộc của Thái Lan tạo nên món cà ri thơm ngon, hấp dẫn, mang đủ các vị chua, cay, mặn, ngọt sẽ kích thích đầu lưỡi của bất kì thực khách nào. Ảnh: Internet.
  • Video "Chế biến món ngon từ nấm đông cô". Nguồn: VTC.
Thảo Nguyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN