Cơ thể thay đổi đáng mừng khi ăn đậu đen ngâm thứ này mỗi ngày

Kiên trì ăn mỗi ngày 1 thìa đậu đen ngâm thứ này trong một khoảng thời gian, cơ thể bạn sẽ có những thay đổi đáng mừng.
Co the thay doi dang mung khi an dau den ngam thu nay moi ngay
 Giữ gìn sức khỏe, sống vui vẻ là mục tiêu mà nhiều người hiện đại hướng tới. Trong những phương pháp giữ gìn sức khoẻ đỡ tốn kém, có một phương pháp từ đậu đen. (Ảnh minh họa)

Co the thay doi dang mung khi an dau den ngam thu nay moi ngay-Hinh-2
 Giá trị dinh dưỡng của đậu đen rất cao, dân gian có câu nói: "Thuốc bổ một đống không bằng một nắm đậu đen". Vì vậy, ăn đậu đen thường xuyên có tác dụng chăm sóc sức khỏe rất tốt. 

Co the thay doi dang mung khi an dau den ngam thu nay moi ngay-Hinh-3
Giấm cũng rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, nếu đem giấm kết hợp với đậu đen, ăn mỗi ngày một chút trong một khoảng thời gian, cơ thể bạn sẽ có những thay đổi đáng mừng. 

Co the thay doi dang mung khi an dau den ngam thu nay moi ngay-Hinh-4
 Thay đổi thứ nhất, bạn sẽ giảm bớt tâm trạng tồi tệ, tiêu cực. Đối với các bạn nữ, nếu sự tiết estrogen trong cơ thể bị giảm sẽ ảnh hưởng không tốt đến tâm trạng, dễ nóng nảy, cáu gắt. 

Co the thay doi dang mung khi an dau den ngam thu nay moi ngay-Hinh-5
 Kiên trì ăn một thìa đậu đen ngâm giấm vào mỗi buổi sáng có tác dụng giải tỏa cảm xúc tiêu cực rất tốt, bởi đậu đen rất giàu isoflavone, có thể giúp cải thiện quá trình tiết estrogen của bạn nữ, có thể nuôi dưỡng buồng trứng và đảm bảo sức khỏe cho phụ nữ.

Co the thay doi dang mung khi an dau den ngam thu nay moi ngay-Hinh-6
 Thay đổi thứ hai, xương bớt loãng hơn. Cùng với tuổi tác, cơ thể sẽ mất dần canxi nên dễ xuất hiện các triệu chứng loãng xương. 

Co the thay doi dang mung khi an dau den ngam thu nay moi ngay-Hinh-7
 Bất kể nam hay nữ, mỗi ngày ăn một thìa đậu đen ngâm giấm có tác dụng bổ sung canxi, chống loãng xương rất tốt, vì hàm lượng canxi trong đậu đen rất cao, cứ 100 gam đậu đen thì có khoảng 228 mg canxi. Chỉ cần kiên trì, bệnh loãng xương sẽ không tìm bạn.

Co the thay doi dang mung khi an dau den ngam thu nay moi ngay-Hinh-8
 Thay đổi thứ ba, giảm mỡ máu hiệu quả. Theo nghiên cứu của Viện Sinh học Nhật Bản, đậu đen ngâm giấm có hiệu quả trong việc hạ lipid máu, ăn đậu đen ngâm giấm trong 8 tuần thì có tới hơn 80% số người tham gia khảo sát có chỉ số lipid giảm.

Co the thay doi dang mung khi an dau den ngam thu nay moi ngay-Hinh-9
 Thay đổi thứ tư, giúp hạ huyết áp rõ ràng. Nghiên cứu của Trung tâm y tế Y học Thành phố Thiệu Hưng, Chiết Giang, Trung Quốc, đã chứng minh, đậu đen ngâm giấm có tác dụng hạ huyết áp.

Co the thay doi dang mung khi an dau den ngam thu nay moi ngay-Hinh-10
 Ở đây có người sẽ thắc mắc, đậu đen ngâm giấm là đậu đen sống hay đậu đen nấu chín? Thực tế, bạn nên nấu chín đậu đen trước khi ngâm giấm, vì đậu đen sống có chứa chất ức chế men protease sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ protein của cơ thể, nếu nấu đậu đen chín thì chất này sẽ bị giảm đi rất nhiều. Do đó, xác suất hấp thụ chất đạm của con người cũng sẽ tăng lên, ngâm đậu đen chín vào giấm sẽ tốt hơn và có lợi cho sức khỏe hơn.

Mời quý độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sake. (Nguồn video: Vui sống mỗi ngày)

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN