Cô gái phải cắt bỏ nửa lá gan do mê ăn đồ nướng

Thường xuyên thức khuya, tham ăn đồ nướng, cô gái mới chỉ 22 tuổi đã bị ung thư gan, vào viện khám phải cắt bỏ nửa lá gan mới giữ được tính mạng.
Theo thông tin đăng tải, cô Tiểu Lý, 22 tuổi, đến Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc, từ 3 năm trước để làm việc. Trong khoảng thời gian này, Tiểu Lý sống trong ký túc xá với các đồng nghiệp khác.
Cô thường ăn bữa nhẹ lúc nửa đêm. Có lúc đi làm về muộn, không ngủ được lại thức đến 4 - 5 giờ sáng. Năm 2019, cô Tiểu Lý phát hiện mình mang vi rút viêm gan B. Khi khám sức khỏe tổng thể, do không hiểu biết về lĩnh vực này nên cô không để tâm và không quay lại bệnh viện để khám định kỳ.
Co gai phai cat bo nua la gan do me an do nuong
 Ảnh minh hoạ.
Bắt đầu từ mùa hè năm nay, Tiểu Lý luôn cảm thấy chướng bụng nhưng chỉ nghĩ là khó tiêu nên uống thuốc dạ dày, thuốc tiêu hoá để giải quyết. Sau đó một thời gian, cô gái phát hiện vùng bụng phải có một khối u kỳ lạ nổi lên nhưng vì không đau nên tiếp tục chủ quan, không để ý.
Mãi đến khi cục u ngày càng to lên, cử động là đau, cô Tiểu Lý mới nhận ra có điều gì đó không ổn. Xin nghỉ phép, Tiểu Lý đến Khoa Phẫu thuật Gan mật, Bệnh viện Đa khoa Đại học Thâm Quyến để khám, kết quả chụp CT cho thấy bên phải gan của cô có một khối u rất lớn, xác định ung thư gan. Ngay lập tức, Tiểu Lý phải nhập viện.
Bác sĩ cho biết, Tiểu Lý phải tiến hành phẫu thuật cắt gan phải, rất may sau ca mổ thể trạng của Tiểu Lý hồi phục tốt, khối u không xâm lấn các cơ quan lân cận và không di căn xa, tuy nhiên, vẫn phải chú ý vì cô gái trẻ còn được chẩn đoán là ung thư biểu mô tế bào gan do bệnh lý.
Bác sĩ chỉ ra, bản thân người mang vi rút viêm gan B có nguy cơ mắc ung thư gan cao, cộng với nhiều yếu tố như thức khuya, thường xuyên ăn đồ nướng, cơ thể có biểu hiện bất thường nhưng không được quan tâm kịp thời khiến nguy cơ ung thư gan cực cao.

Mời quý độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn. Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo ET)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN