Cảnh báo 6 loài rắn độc gây tử vong chỉ trong vài phút

Chạm trán với một trong số những loài rắn độc nguy hiểm này có thể khiến nạn nhân phải trả giá bằng mạng sống.
Canh bao 6 loai ran doc gay tu vong chi trong vai phut
1. Rắn boomslang: Rắn boomslang, có thể được tìm thấy ở khắp Châu Phi nhưng chủ yếu sống ở Swaziland, Botswana, Namibia, Mozambique và Zimbabwe, là một trong những loài rắn độc nhất trong số những loài được gọi là rắn nanh sau, theo Bảo tàng Động vật học của Đại học Michigan. 
Canh bao 6 loai ran doc gay tu vong chi trong vai phut-Hinh-2
Những con rắn như vậy có thể gấp lại nanh vào miệng khi không sử dụng. Giống như các loài rắn độc khác, loài rắn này có nọc độc khiến máu của nạn nhân chảy máu cả bên trong và bên ngoài. 
Canh bao 6 loai ran doc gay tu vong chi trong vai phut-Hinh-3
2. Rắn mamba đen: Loài rắn nguy hiểm nhất Châu Phi - rắn mamba đen - có thể giết chết một người chỉ với hai giọt nọc độc. Rắn mamba đen thực ra có màu nâu, dài trung bình khoảng 2,5m và có thể di chuyển với vận tốc 19km/h.
Canh bao 6 loai ran doc gay tu vong chi trong vai phut-Hinh-4
 Những con rắn dài được sinh ra với hai đến ba giọt nọc độc trong mỗi chiếc nanh. Đến tuổi trưởng thành, chúng có thể tích trữ tới 20 giọt trong mỗi răng nanh. Nếu không được điều trị, vết cắn của loài rắn Châu Phi này luôn có thể gây chết người.
Canh bao 6 loai ran doc gay tu vong chi trong vai phut-Hinh-5
3. Rắn hổ mang chúa: Rắn hổ mang chúa là loài rắn độc dài nhất thế giới với kích thước lên tới 5,4m. Khi bị đe dọa, rắn hổ mang chúa sẽ sử dụng xương sườn và cơ đặc biệt ở cổ để làm bung "mũ trùm đầu" - vùng da quanh đầu. Những con rắn này cũng có thể nâng đầu lên khỏi mặt đất khoảng 1/3 chiều dài cơ thể của chúng. 
Canh bao 6 loai ran doc gay tu vong chi trong vai phut-Hinh-6
Mỗi vết cắn của rắn hổ mang chúa có tới 7ml nọc độc và loài này có xu hướng tấn công với 3-4 vết cắn. Một vết cắn có thể giết chết người trong 15 phút và một con voi trưởng thành chỉ trong vài giờ. 
Canh bao 6 loai ran doc gay tu vong chi trong vai phut-Hinh-7
4. Rắn taipan ven biển: Rắn taipan ven biển có tốc độ đáng kinh ngạc. Khi bị đe dọa, loài rắn sống trong các khu rừng ẩm ướt ở các vùng ven biển ôn đới và nhiệt đới, sẽ nhấc toàn bộ cơ thể lên khỏi mặt đất với độ chính xác phi thường và tiêm nọc độc vào kẻ thù. 
Canh bao 6 loai ran doc gay tu vong chi trong vai phut-Hinh-8
Trước năm 1956, khi một loại thuốc kháng nọc độc được sản xuất hiệu quả, vết cắn của loài rắn này gần như luôn gây tử vong. 
Canh bao 6 loai ran doc gay tu vong chi trong vai phut-Hinh-9
5. Rắn taipan nội địa: Rắn taipan nội địa là một trong những loài rắn độc nhất, có nghĩa là chỉ cần một chút nọc độc rắn có thể giết chết con mồi (hoặc nạn nhân là con người). Chúng sống ẩn mình trong các khe đất sét của vùng ngập lũ Queensland và Nam Australia, thường nằm trong các hang được đào sẵn của các loài động vật khác.
Canh bao 6 loai ran doc gay tu vong chi trong vai phut-Hinh-10
Khi cảm thấy bị đe dọa, con rắn sẽ cuộn chặt cơ thể của nó thành hình chữ S trước khi lao ra ngoài bằng một cú đớp nhanh hoặc nhiều lần. Một thành phần chính của nọc độc giúp nó khác biệt với các loài khác là enzym hyaluronidase. Loại enzyme này làm tăng tỷ lệ hấp thụ chất độc trong cơ thể nạn nhân.
Canh bao 6 loai ran doc gay tu vong chi trong vai phut-Hinh-11
 6. Rắn Viper vảy cưa: Loài rắn Viper vảy cưa là thành viên nhỏ nhất trong nhóm "Bộ Tứ" ở Ấn Độ, thường xuyên chịu trách nhiệm cho các trường hợp tử vong liên quan tới rắn cắn tại quốc gia này. Khi cảm thấy bị đe dọa, loài rắn này phát ra tiếng "xèo xèo" bằng cách cọ xát các vảy đặc biệt, có hình răng cưa của chúng.
Canh bao 6 loai ran doc gay tu vong chi trong vai phut-Hinh-12
 Khi bị rắn viper cắn, nạn nhân sẽ bị sưng và đau cục bộ, sau đó là xuất huyết. Giống như rắn Boomslang, nọc độc của rắn Viper gây rối loạn khả năng đông máu, nên có thể khiến nạn nhân bị xuất huyết trong đến chết.
Thiên Trang (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN