Bàng hoàng phát hiện bệnh nguy hiểm khi đột nhiên khỏi cận thị

Cô Triệu, 43 tuổi, đến từ Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc, vốn bị cận thị 3 độ trong suốt 30 năm qua. 
Vài năm trở lại đây, cô Triệu cảm giác mắt mình có thể nhìn rõ hơn, độ cận giảm xuống. Tuy nhiên, cho rằng đó là do tuổi cao, bị viễn thị kéo lại, cô Triệu không mấy để ý.
Thế nhưng, dạo gần đây, cô Triệu cảm giác có sự khác biệt lớn, giống như mắt phải của cô tự khỏi bệnh cận thị, đột nhiên tự lành. Biểu hiện ở việc dù không cần đeo kính cô vẫn có thể nhìn thấy dòng cuối cùng của biểu đồ thị lực khi đi khám.
Bang hoang phat hien benh nguy hiem khi dot nhien khoi can thi
Ảnh minh họa.
Vì chưa từng nghe nói cận thị có thể tự khỏi nên cô Triệu có chút lo lắng, khi đưa con đến bệnh viện kiểm tra thị lực, cô cũng tự mình khám lại xem có vấn đề bất thường gì không.
Nghe cô Triệu trình bày, bác sĩ cũng cảm thấy có gì đó không ổn và yêu cầu cô Triệu thực hiện một loạt các kiểm tra, xét nghiệm khác. Kết quả kiểm tra cho thấy mắt phải của cô Triệu lồi hơn đáng kể so với mắt trái, nghi ngờ rằng có một khối u trong hốc mắt phải của cô.
Sau khi chụp CT và MRI, mắt phải của cô Triệu được chẩn đoán mắc u máu dạng hang, khối u có đường kính 2 cm, phải được phẫu thuật cắt bỏ ngay. May mắn thay, sau phẫu thuật, cô Triệu hồi phục tốt.
Qua trường hợp này, bác sĩ nhấn mạnh, khi có bất cứ thay đổi bất thường và đột ngột về thị lực, hãy đi khám ngay để được điều trị sớm nhất có thể.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Chăm sóc mắt đúng cách giúp giảm cận thị. 

Nguồn video: Vinmec

Kiều Dụ (Theo ET)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN