Ăn mì gói cùng coca gây hại khó lường

Coca chứa axit cacbonic và mì ăn liền có chứa thành phần kiềm. Khi kết hợp, sẽ khiến người ăn bị đầy hơi và đau bụng, gây hại cho cơ thể con người.
Mì ăn liền là loại thực phẩm thông dụng trong cuộc sống hàng ngày, rất được ưa chuộng vì hương vị đa dạng, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Nhiều người chọn ăn mì gói như một bữa ăn chính vì vội vã.
Tuy nhiên, nếu dùng trong thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, nguyên nhân là do mì gói là thực phẩm chiên rán, ăn nhiều sẽ khiến cơ thể tổn hại. Ngoài ra, giá trị dinh dưỡng của mì gói thấp, không thể cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.
Thêm vào đói, phải cẩn thận khi ăn mì gói, đừng bao giờ kết hợp nó với đồ uống có ga! Cách đây vài ngày, một người đàn ông ở Trung Quốc sau khi ăn mì gói không ngờ lại ngã lăn ra đất đau đớn, đưa vào bệnh viện cấp cứu bác sĩ cũng phải thốt lên: "Thật kinh khủng!"
An mi goi cung coca gay hai kho luong
Không nên ăn mì gói và uống coca cùng lúc.  
Theo thông tin đăng tải, một người đàn ông họ Vương, 25 tuổi, vì lười đi ăn tối đã quyết định pha mì gói và uống kèm với coca. Không nghĩ tới, chưa đầy một tiếng sau, anh Vương đau bụng dữ dội, không đi nổi và ngã lăn xuống đất. Đồng nghiệp thấy vậy liền gọi xe cấp cứu đưa anh Vương đến bệnh viện cấp cứu.
Sau khi đến bệnh viện, bác sĩ vội vàng đưa anh Vương vào phòng cấp cứu, sử dụng ống thông dạ dày để giúp anh Vương dễ chịu hơn. Sau đó, bác sĩ phát hiện, một lượng lớn khí được thải ra theo ống thông dạ dày, lẫn với coca và bã mì ăn liền.
Tiếp đó, anh Vương được điều trị bằng nhiều thao tác khác nhau. May mắn, sau một loạt các điều trị, tình trạng của anh Vương tiến triển tốt, hiện đã ổn định nhưng vẫn phải nhập viện để nằm theo dõi thêm.
Sau sự việc, bác sĩ phụ trách điều trị cho anh Vương cho biết, hành vi ăn mì gói cùng coca của anh Vương rất kinh khủng, có tác hại khôn lường. Vì coca chứa axit cacbonic và mì ăn liền có chứa thành phần kiềm. Khi kết hợp, sẽ khiến người ăn bị đầy hơi và đau bụng, gây hại cho cơ thể con người.
Một giáo sư về an toàn thực phẩm tại Đại học Tế Nam cũng nói thêm, mì ăn liền là loại thực phẩm chiên có nhiều vi hạt trên bề mặt giúp rút ngắn thời gian làm chín. Nếu kết hợp với đồ uống có ga, các vi hạt này sẽ cho phép giải phóng khí cacbonic nhanh chóng, dẫn đến hiện tượng trương nở bất thường, nếu không xử lý kịp thời sẽ rất nguy hiểm.
Kiều Dụ (Theo CNT)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN