4 thói quen ăn uống là nguyên nhân gây ung thư thực quản

Một số thói quen thường gặp ở nhiều người có thể gây ung thư thực quản, cần hết sức chú ý.
1. Thường ăn đồ nóng
Niêm mạc thực quản không chịu được nhiệt độ cao, nhiệt độ trên 65 độ C sẽ gây tổn thương hoặc loét niêm mạc thực quản. Mặc dù niêm mạc có khả năng tự sửa chữa nhưng khi bị kích thích nhiều lần sẽ gây ra những biến đổi ung thư, cuối cùng dẫn đến ung thư thực quản.
2. Ăn đồ quá cứng
Thường xuyên ăn đồ ăn cứng và thô, nếu nhai không kỹ và ăn quá nhanh có thể gây tổn thương trực tiếp đến niêm mạc thực quản, lâu ngày làm tăng nguy cơ ung thư.
4 thoi quen an uong la nguyen nhan gay ung thu thuc quan
Ảnh minh họa: ABLW.  
3. Chế độ ăn nhiều muối
Sau khi ướp muối thực phẩm, hàm lượng nitrit tăng lên, đặc biệt trong vòng 15 ngày đến 45 ngày sau khi ướp, hàm lượng nitrit đạt đến đỉnh điểm, sau khi các chất này đi vào cơ thể có thể sinh ra phản ứng hóa học, sinh ra chất gây ung thư, làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.
4. Ăn nhanh
Ăn quá nhanh, nuốt những hạt thức ăn lớn mà không nhai kỹ khiến biểu mô niêm mạc thực quản bị tổn thương một cách âm thầm, dễ gây viêm thực quản cấp tính, lâu dài làm tăng nguy cơ ung thư.
Lời khuyên của bác sĩ, bạn nên điều chỉnh thói quen ăn uống hợp lý, nhai kỹ khi ăn và tránh ăn đồ quá nóng. Ngoài ra, không nên ăn quá no; ăn nhiều rau quả chứa vitamin và nguyên tố vi lượng có thể nâng cao sức đề kháng.

Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn (Nguồn video: THĐT) 

An An (Theo ABLW)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN