Danh tính đại gia chi hơn 153 tỷ đồng mua ấn vàng Hoàng đế chi bảo

Đại gia kín tiếng chi hơn 153 tỷ đồng mua lại ấn vàng Hoàng đế chi bảo là một doanh nhân ở Bắc Ninh.
Theo thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, một người Việt đã đứng ra thương thảo với Nhà đấu giá Millon (Pháp) và chi trả toàn bộ số tiền để mua lại ấn vàng Hoàng đế chi bảo.
Vị đại gia đó là ông Nguyễn Thế Hồng (quê Bắc Ninh) - chủ sở hữu Bảo tàng Hoàng gia Nam Hồng), đồng thời là Chủ tịch Hội cổ vật Kinh Bắc (Bắc Ninh).
Được biết, số tiền đại gia Bắc Ninh bỏ ra để mua lại ấn vàng Hoàng đế chi bảo là hơn 6,1 triệu Euro (tương đương hơn 153 tỷ đồng).
Danh tinh dai gia chi hon 153 ty dong mua an vang Hoang de chi bao
Doanh nhân Nguyễn Thế Hồng là người đam mê đồ cổ. Ảnh: VOV 
Ông Nguyễn Thế Hồng sinh năm 1961, là một doanh nhân đã có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản ở Bắc Ninh. Bên cạnh đó, ông Hồng còn là một tay chơi đồ cổ có tiếng.
Hiện tại, ông Nguyễn Thế Hồng còn giữ cương vị là Chủ tịch Hội Sưu tầm, nghiên cứu cổ vật Kinh Bắc, chủ sở hữu Bảo tàng Hoàng gia Nam Hồng – bảo tàng tư nhân có tên trong số 3 đơn vị tư nhân sở hữu cổ vật được Thủ tướng Chính phủ công nhận Bảo vật Quốc gia.
Sinh ra tại Đình Bảng, Từ Sơn, Bắc Ninh, sau khi xuất ngũ trở về năm 1983, ông Nguyễn Thế Hồng thành lập Công ty TNHH Nam Hồng, Đình Bảng, Từ Sơn, Bắc Ninh với lĩnh vực hoạt động chính là tổ chức thi công các dự án giao thông, bất động sản... Với cương vị Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty, ông Hồng đã đưa doanh nghiệp của mình từng bước làm ăn phát triển trong lĩnh vực tổ chức thi công các dự án giao thông, bất động sản theo hình thức BOT. Nhiều năm qua Công ty Nam Hồng luôn là doanh nghiệp đứng đầu tỉnh về làm giao thông và xây dựng, đã được nhận cờ của Chính phủ và Huân chương Lao động hạng II.
Ngoài kinh doanh, doanh nhân Nguyễn Thế Hồng còn đam mê cổ vật và cây cảnh. Ông hiện đang sở hữu những cổ vật gốm sứ, đồ gỗ có giá trị cao. Đáng chú ý, trong số đó có Thạp đồng Văn hóa Đông Sơn. Chiếc thạp đồng này có niên đại cách đây khoảng 2.200 - 2.300 năm, vừa được Thủ tướng ký công nhận bảo vật quốc gia ngày 30/1/2023 vừa qua.
Năm 2022, ông Nguyễn Thế Hồng thành lập Bảo tàng Hoàng gia Nam Hồng (tại huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh). Đây là bảo tàng tư nhân, ông Hồng dùng để trưng bày bộ sưu tập cổ vật đồ sộ của mình. Những người yêu cổ vật và du khách có thể đến đây tham quan và thưởng lãm cổ vật.

Tỷ phú nông dân từ những quả trứng gà. Nguồn: VTV24

Hoàng Minh (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN