4 loại thực phẩm giúp mẹ bầu bổ sung dinh dưỡng, gọi sữa về nhanh

4 loại thực phẩm tiểu biểu là táo đỏ, canh móng lợn - canh cá diếc, lạc và vừng đen sẽ giúp mẹ bầu bổ sung dinh dưỡng, gọi sữa về nhanh. 
4 loai thuc pham giup me bau bo sung dinh duong, goi sua ve nhanh
 Dinh dưỡng cho mẹ bầu rất quan trọng, không chỉ tốt cho mẹ mà cũng phải tốt cho con. Vậy, mẹ bầu nên ăn những thực phẩm nào thì đầy đủ dinh dưỡng, vừa giúp tăng cường miễn dịch, bổ sung thể lực lại dễ gọi sữa về? (Ảnh: Huggies)

4 loai thuc pham giup me bau bo sung dinh duong, goi sua ve nhanh-Hinh-2
 1. Táo đỏ: Táo đỏ từ lâu đã là vị thuốc trong y học cổ truyền, có tác dụng bổ khí, dưỡng da, chị em nên ăn nhiều. Đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai, táo đỏ có tác dụng giúp mẹ điều hòa thể chất, giải tỏa suy nhược cơ thể, bổ trung ích khí, kiện tỳ ích vị, tăng cảm giác thèm ăn, có tác dụng bồi bổ cơ thể, giúp mẹ bầu da dẻ hồng hào. Nhờ đó mà khả năng miễn dịch của mẹ bầu được tăng. (Ảnh: Sina)

4 loai thuc pham giup me bau bo sung dinh duong, goi sua ve nhanh-Hinh-3
 Sau khi sinh nở, phụ nữ cũng nên ăn táo đỏ. Trong trái táo đỏ có nhiều vitamin C, giàu glucozơ và protein, là những dưỡng chất quan trọng giúp phụ nữ sau sinh nhanh chóng phục hồi sức khỏe và phòng chống bệnh tật cho trẻ sơ sinh. (Ảnh: Sina)

4 loai thuc pham giup me bau bo sung dinh duong, goi sua ve nhanh-Hinh-4
 2. Canh móng lợn và canh cá diếc: Cả hai món canh này đều có tác dụng giúp sản phụ về sữa tốt hơn đồng thời cũng giúp tăng tốc độ phục hồi cơ thể. Móng lợn hầm được xem món ăn tốt cho sắc đẹp, rất giàu collagen, có thể giúp bà bầu bổ sung lượng collagen bị mất đi trong quá trình mang thai và sinh nở. (Ảnh: kknews)

4 loai thuc pham giup me bau bo sung dinh duong, goi sua ve nhanh-Hinh-5
Móng lợn và thuốc bắc sẽ trở nên bổ dưỡng hơn khi hầm cùng nhau, đồng thời cũng tăng rất nhanh khả năng hấp thụ của cơ thể mẹ. Giá trị dinh dưỡng của cá diếc cũng rất cao, cơ thể mẹ dễ hấp thụ, có chức năng bổ sung nhiều dưỡng chất thiếu hụt và tăng sữa nhất định. (Ảnh: kknews) 
 
4 loai thuc pham giup me bau bo sung dinh duong, goi sua ve nhanh-Hinh-6
3. Lạc (đậu phộng): Lạc (đậu phộng) có tác dụng nhất định trong việc thông sữa, gọi sữa về. Mẹ bầu ăn nhiều đậu phộng có thể giúp bổ khí huyết, sau khi sinh giúp gọi sữa về nhanh chóng. (Ảnh: Sohu) 

4 loai thuc pham giup me bau bo sung dinh duong, goi sua ve nhanh-Hinh-7
 Lạc có hàm lượng canxi cao, mẹ ăn nhiều đậu phộng có thể truyền canxi cho trẻ qua sữa, giúp trẻ phát triển xương. Lạc cũng rất giàu vitamin E và kẽm, có thể giúp phụ nữ tăng cường trí nhớ, đồng thời dưỡng da và chống lão hóa cho mẹ sau sinh rất hiệu quả. (Ảnh: Sohu)

4 loai thuc pham giup me bau bo sung dinh duong, goi sua ve nhanh-Hinh-8
 4. Vừng đen: Hạt vừng đen rất giàu chất xơ và dầu thô, có thể giúp bà bầu tăng cường nhu động đường tiêu hóa và giảm tình trạng táo bón. Hơn nữa, hạt vừng đen còn rất giàu chất sắt, có tác dụng dưỡng huyết hiệu quả, tránh được tình trạng thiếu cả khí lẫn huyết do thiếu máu cục bộ trong quá trình mang thai và sinh nở. (Ảnh: Caidan)

4 loai thuc pham giup me bau bo sung dinh duong, goi sua ve nhanh-Hinh-9
Ngoài ra, hàm lượng canxi trong vừng đen cũng cao nên có tác dụng hỗ trợ điều trị hồi phục cơ thể hiệu quả, thúc đẩy quá trình tiết sữa. Đồng thời, các mẹ cũng nên kết hợp thêm một số loại rau và trái cây tươi, giúp thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa và bổ sung các yếu tố dinh dưỡng khác nhau. (Ảnh: Eptimes)

4 loai thuc pham giup me bau bo sung dinh duong, goi sua ve nhanh-Hinh-10
 Ngoài ra, các mẹ hãy luôn đảm bảo giấc ngủ ngon, tâm hồn thanh thản trong cuộc sống để đảm bảo sức khỏe cho chính mình. Nếu mẹ khỏe thì tất nhiên con sẽ khỏe mạnh hơn. (Ảnh: CIH)

Mời độc giả xem thêm video: Khẩn trương tiêm vắc xin cho phụ nữ mang thai (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo FD)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN