4 dấu hiệu ở chân là tín hiệu "báo động đỏ" từ thận

Theo các chuyên gia, nếu bàn chân có 3 dấu hiệu này, có thể là tín hiệu "báo động đỏ" từ thận.
Bàn chân là bộ phận chịu nhiều căng thẳng nhất hàng ngày, tuy bàn chân là cơ quan tương đối xa tim nhưng trên bàn chân có rất nhiều kinh mạch, bàn chân có vấn đề cũng liên quan đến bệnh tật. Thế nhưng, nhiều người lại không mấy để ý đến vấn đề của bàn chân, họ cho rằng bàn chân có vấn đề chỉ là vấn đề nhỏ.
Song, theo các chuyên gia, nếu bàn chân có 3 dấu hiệu này, có thể là tín hiệu "báo động đỏ" từ thận.
1. Đau gót chân
Khi đi bộ phát hiện gót chân đau, nhiều người cho rằng đó là một trong những nguyên nhân do đi bộ quá nhiều, nhưng nếu không đi nhiều mà vẫn thấy gót chân đau, điều này có thể cho thấy gót chân có vấn đề, liên quan đến thận.
4 dau hieu o chan la tin hieu
Ảnh minh họa.  
Cụ thể, nếu thận yếu, kinh mạch của gót chân sẽ bị tắc nghẽn bởi gót chân cũng là nơi mà kinh mạch thận phải đi qua. Nếu kinh mạch bị tắc nghẽn thì sẽ có cảm giác đau nhức gót chân. Do đó, nếu gót chân đau, bạn nên kiểm tra thận kịp thời. Đây là tín hiệu cảnh báo mạnh mẽ từ thận.
2. Sưng mu bàn chân
Thận là cơ quan giải độc, khử độc và chuyển hóa, có thể bài tiết lượng nước dư thừa trong cơ thể qua đường nước tiểu, nếu thận yếu, thận khí không đủ thì lượng nước dư thừa và chất thải độc tố do cơ thể con người đã chuyển hóa không thể bài tiết ra ngoài hết hoặc khó bài tiết ra ngoài. Điều này làm cho chất lỏng trong cơ thể bị tích tụ trong cơ thể, dễ gây phù nề.
4 dau hieu o chan la tin hieu
Ảnh minh họa.  
Nếu mu bàn chân có hiện tượng phù nề thì bạn nên chú ý, đây là tín hiệu thận báo cho bạn biết, lúc này bạn phải kịp thời kiểm tra tình trạng sức khỏe của thận.
3. Đau lòng bàn chân
Lòng bàn chân có rất nhiều huyệt, huyệt Dũng Tuyền với thận có quan hệ rất lớn, nếu ấn vào lòng bàn chân mà thấy lòng bàn chân đau rõ ràng, điều này phần lớn chứng tỏ thận yếu.
4 dau hieu o chan la tin hieu
Ảnh minh họa.  
Bởi nếu thận yếu, thận khí không đủ sẽ dễ dẫn đến kinh mạch thận bị tắc nghẽn sẽ gây ra các cơn đau tức, lúc này bạn nên kịp thời kiểm tra tình trạng sức khỏe của thận, đây chính là tín hiệu kêu cứu của thận.
>>> Mời quý độc giả xem video: Ăn gì bổ thận, tốt cho cơ thể?

Nguồn video: Vinmec

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN