4 dấu hiệu chính của bệnh u xơ tử cung

Theo các chuyên gia, có 4 dấu hiệu chính của bệnh u xơ tử cung, một khi xuất hiện, nên đi khám và điều trị ngay.
U xơ tử cung là một loại u lành tính đặc biệt phổ biến ở phụ nữ. Một khi mắc bệnh, cơ thể sẽ có nhiều hiện tượng bất thường, nếu những triệu chứng này không được điều trị và điều chỉnh sớm thì khối u xơ tử cung sẽ tiếp tục phát triển, không chỉ mang đến nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe mà còn có thể khiến chị em bị bệnh vô sinh hoặc dễ sảy thai.
Vì vậy, một khi bị u xơ tử cung phải nhanh chóng điều trị. Vậy triệu chứng u xơ tử cung là gì? Theo các chuyên gia, có 4 dấu hiệu chính của bệnh, một khi xuất hiện, nên đi khám và điều trị ngay.
4 dau hieu chinh cua benh u xo tu cung
 Ảnh minh họa.
1. Kinh nguyệt bất thường
Ở giai đoạn đầu của bệnh u xơ tử cung, người bệnh sẽ có biểu hiện bất thường về kinh nguyệt rất rõ ràng. Biểu hiện cụ thể là lượng kinh nguyệt sẽ tăng lên, triệu chứng này xuất hiện đột ngột và kéo dài.
Ngoài ra, thời gian của mỗi kỳ kinh nguyệt sẽ được rút ngắn lại nhưng chu kỳ kinh nguyệt lại dài hơn. Cũng có những bệnh nhân sẽ bị chảy máu âm đạo bất thường trong thời gian không có kinh nguyệt, đồng thời sẽ kèm theo hiện tượng đau bụng kinh rất rõ ràng. Dấu hiệu này thường bị nhầm lẫn là đau bụng kinh thông thường, đừng chủ quan.
2. Thay đổi huyết trắng
Thay đổi huyết trắng cũng là một triệu chứng đặc biệt rõ ràng sau khi bị u xơ tử cung. Có thể người bị u xơ tử cung sẽ ra khí hư lượng nhiều, cũng có thể ra khí hư có mủ, nguyên nhân là do u xơ tử cung bị nhiễm trùng. Nếu trên bề mặt khối u có hiện tượng lở loét và chảy máu, người bệnh sẽ ra khí hư có mủ, mùi hôi.
3. Đau bụng nhiều lần
Ngoài triệu chứng đau bụng kinh rõ rệt khi hành kinh, người bệnh còn thấy đau bụng dưới lặp đi lặp lại trong sinh hoạt hàng ngày. Khi cơn đau này xảy ra, nó thường đi kèm với đau thắt lưng. Đặc biệt khi cơ thể người bệnh bị nhiễm lạnh và làm việc quá sức thì triệu chứng này sẽ càng rõ ràng.
4 dau hieu chinh cua benh u xo tu cung-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
4. Các triệu chứng của sự chèn ép
Nói chung, các triệu chứng chèn ép của u xơ tử cung không rõ ràng trong giai đoạn đầu, nhưng khi u xơ tử cung tiếp tục phát triển, niệu quản hoặc bàng quang của bệnh nhân sẽ bị chèn ép, dẫn đến một loạt các bất thường khi đi tiểu, chẳng hạn như đi tiểu thường xuyên hoặc thậm chí bí tiểu.
Một khi trực tràng bị chèn ép, người bệnh sẽ có các triệu chứng đặc biệt rõ ràng là táo bón và đau bụng dưới khi đi đại tiện.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Dấu hiệu, biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa?

Nguồn video: Sức khỏe và Đời sống

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN