5 bí ẩn lớn nhất lịch sử loài người, ngàn năm vẫn chưa tìm ra lời giải

Trong lịch sử loài người, chúng ta đã phải chứng kiến biết bao sự vật hiện tượng bí ẩn. Có những bí ẩn phải mất cả ngàn năm mới tìm ra lời giải, có những bí ẩn đến giờ vẫn là một ẩn số.
5 bi an lon nhat lich su loai nguoi, ngan nam van chua tim ra loi giai
 1. Tín hiệu Wow! Năm 1997, các nhà khoa học nhận được một tín hiệu kỳ lạ bí ẩn từ ngoài vũ trụ. Nó bất ngờ và kỳ lạ đến mức họ đặt cho nó tên là Wow!

5 bi an lon nhat lich su loai nguoi, ngan nam van chua tim ra loi giai-Hinh-2
 Kể từ khi nhận được tín hiệu, khoa học đã đau đầu tìm mọi cách để giải mã, tìm ra nguồn gốc tín hiệu đến từ đâu nhưng cuối cùng vẫn chỉ là con số 0. Bởi vậy, nhiều người tin rằng đây là tín hiệu của người ngoài hành tinh.

5 bi an lon nhat lich su loai nguoi, ngan nam van chua tim ra loi giai-Hinh-3
 Tuy nhiên vào năm 2017, một nghiên cứu đã chứng minh giả thuyết này là sai. Theo đó, tín hiệu này thực chất đến từ 2 sao chổi 266P/Christensen và 336P/Gibbs, khi chúng đi ngang qua chòm sao Nhân Mã vào ngày 15/8/1977 và ngày 27/7/2017.

5 bi an lon nhat lich su loai nguoi, ngan nam van chua tim ra loi giai-Hinh-4
 2. Thành phố “mất tích” Atlantis. Đây là một trong những bí ẩn lớn nhất của nhân loại. Từ thời cổ đại, con người đã cố gắng xác định vị trí của thành phố Atlantis - nơi được cho rằng đã chìm xuống biển sâu sau một trận động đất hay sóng thần.

5 bi an lon nhat lich su loai nguoi, ngan nam van chua tim ra loi giai-Hinh-5
 Plato - nhà triết học Hy Lạp đã mô tả Atlantis như một hòn đảo lớn ngay gần núi Gibraltar, cái nôi của nền văn minh đạt tới đỉnh cao với những cung điện nguy nga tráng lệ. Atlantis còn có những công dân xinh đẹp, ngôi đền Poseidon với những bức tường và kênh rạch đồng tâm.

5 bi an lon nhat lich su loai nguoi, ngan nam van chua tim ra loi giai-Hinh-6
Cho tới nay, nhân loại vẫn chưa tìm được vị trí chính xác của thành phố này. Vô số các nhà sử học và nhà thám hiểm đã nỗ lực để tìm ra câu trả lời nhưng nó vẫn là một ẩn số.

5 bi an lon nhat lich su loai nguoi, ngan nam van chua tim ra loi giai-Hinh-7
 3. Xác ướp đầm lầy. Cho đến nay đã có hàng trăm xác ướp – chủ yếu từ thời đồ sắt – được phát hiện ở vùng đầm lầy phía bắc châu Âu. Phần lớn các xác ướp được bảo quản rất tốt có niên đại đến 2000 năm và mang dấu vết của việc bị tra tấn và bạo lực.

5 bi an lon nhat lich su loai nguoi, ngan nam van chua tim ra loi giai-Hinh-8
 Những vết tích đáng sợ này khiến các nhà khoa học phải đặt giả thiết rằng họ là nạn nhân của một nghi thức cúng tế của người xưa.

5 bi an lon nhat lich su loai nguoi, ngan nam van chua tim ra loi giai-Hinh-9
 4. Sự sụp đổ của nền văn minh Maya. Người Maya xưa kia sở hữu một nền văn minh thực sự đáng nể. Họ có chữ viết, có nghệ thuật, có kiến trúc, có khoa học tính toán, và có cả thiên văn học nữa. Vậy mà một ngày, nền văn minh thịnh vượng ấy đã sụp đổ, người dân bỏ xứ mà đi, để lại một thành trì đổ nát mà không có một lời giải thích.

5 bi an lon nhat lich su loai nguoi, ngan nam van chua tim ra loi giai-Hinh-10
 Bí ẩn ấy đã kéo dài cả ngàn năm. Theo như một nghiên cứu được đăng tải trên Kỷ yếu của Viện hàn lâm Khoa học quốc gia (Mỹ) vào năm 2012 , người Maya xưa kia đã đốt và chặt cây rừng để phục vụ sản xuất. Vì họ tàn phá thiên nhiên quá nhiều, cộng thêm hạn hán kéo dài, tất cả đã phải rời bỏ quê hương khi nạn đói xảy ra.

5 bi an lon nhat lich su loai nguoi, ngan nam van chua tim ra loi giai-Hinh-11
 5. Công trình đá Stonehenge. Stonehenge đứng sừng sững một cách bí ẩn trên đồng bằng Salisbury ở Wiltshire, Anh. Công trình kiến trúc này bao gồm nhiều cột đá lớn (mỗi cột nặng 6 tấn) đã được chạm khắc và xếp thành vòng tròn chồng lên nhau. Các nhà khảo cổ học cho rằng, công trình này được xây dựng từ năm 2500 - 3000 TCN và người dân địa phương Neolithic đã xây dựng nó.

5 bi an lon nhat lich su loai nguoi, ngan nam van chua tim ra loi giai-Hinh-12
 Mục đích xây dựng cũng như quá trình xây dựng công trình độc đáo này vẫn là đề tài bí ẩn gây nhiều tranh cãi. Một số người cho rằng, người xưa đã tiên đoán được cuộc xâm lược của người ngoài hành tinh nên xây dựng công trình này để phòng ngự và đây là nơi hàn gắn các nguồn sức mạnh.

5 bi an lon nhat lich su loai nguoi, ngan nam van chua tim ra loi giai-Hinh-13
 Giả thuyết được nhiều người chấp nhận hơn cả đó là Stonehenge là khu đất dành cho mai táng. Giả thuyết này đã được chứng minh bởi những bằng chứng khảo cổ học năm 2008, khi những vết tích hỏa táng xung quanh công trình khớp với thời gian được ước tính xây dựng Stonehenge.
dgsh

Mời quý độc giả xem video: Giải mã bí ẩn đằng sau những chiếc bùa hộ mệnh của người Viking. Nguồn: Kienthuc.net.vn.


Lê Trang (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN