3 loại trái cây bác sĩ khuyên không nên ăn vì có khả năng gây ung thư

3 loại trái cây này dùng sai cách có khả năng hại sức khỏe, gây ung thư hơn cả thực phẩm chiên rán. Đó là 3 loại trái cây nào, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.
3 loai trai cay bac si khuyen khong nen an vi co kha nang gay ung thu
Thời đại ngày nay phát triển, nhu cầu cuộc sống tương đối đa dạng, phong phú, về cơ bản nhu cầu gì cũng có thể được thoả mãn, hoa quả, trái cây có khắp bốn mùa. Thế nhưng, các bác sĩ không bao giờ ăn 3 loại trái cây này, chúng được cho là "tri kỷ" của tế bào ung thư, ảnh hưởng đến sức khỏe nếu dùng sai cách. Bạn có ăn những loại trái cây này thường xuyên không? (Ảnh minh họa)

3 loai trai cay bac si khuyen khong nen an vi co kha nang gay ung thu-Hinh-2
 Đáng nói, 3 loại trái cây này tuy rất tốt nhưng nếu ăn không đúng thời điểm thì có khả năng gây ung thư vượt trội hơn cả thực phẩm chiên rán. Đó là 3 loại trái cây nào, chúng ta cùng tìm hiểu nhé. 

3 loai trai cay bac si khuyen khong nen an vi co kha nang gay ung thu-Hinh-3
Thứ nhất là xoài. Xoài là loại trái cây xuất thân nhiệt đới, thế nhưng hiện nay công nghệ rất phát triển nên nó đã trở thành một loại trái cây phổ biến khắp nơi, được rất nhiều người yêu thích.  

3 loai trai cay bac si khuyen khong nen an vi co kha nang gay ung thu-Hinh-4
 Xoài cũng có nhiều chất dinh dưỡng, thế nhưng chỉ cần dùng sai thời điểm, xoài lại biến thành chất độc. Cụ thể, không được ăn xoài ngay sau bữa ăn bởi ăn xoài sau bữa ăn dễ gây viêm thận, ảnh hưởng đến dạ dày cũng rất lớn. 

3 loai trai cay bac si khuyen khong nen an vi co kha nang gay ung thu-Hinh-5
 Thế nhưng, dù là xoài chín hay xoài xanh, cũng tuyệt đói tránh sử dụng khi đói bụng. Vị chua của loại quả này sẽ gây kích thích dạ dày làm tăng dịch vị và nguy cơ mắc bệnh đường ruột. Hơn thế nữa, nó dễ dẫn đến nguy cơ bị say, ngộ độc tạm thời khi sử dụng lúc đói.

3 loai trai cay bac si khuyen khong nen an vi co kha nang gay ung thu-Hinh-6
 Thứ hai là chuối chín ép: Để rút ngắn thời gian chín của chuối, một số lái buôn còn sử dụng chất formaldehyde để ủ nhằm đẩy nhanh quá trình chín. Không chỉ thế, để bề ngoài của chuối đẹp hoàn hảo, 10 quả như 1, một số người cũng sử dụng sulfur dioxide.

3 loai trai cay bac si khuyen khong nen an vi co kha nang gay ung thu-Hinh-7
 Trong trường hợp mua phải chuối bị ngâm, phun, ủ hoá chất, ăn vào cơ thể sẽ gây tổn thương một số cơ quan. Đáng nói, tổn thương như vậy hầu như không thể hồi phục.

3 loai trai cay bac si khuyen khong nen an vi co kha nang gay ung thu-Hinh-8
 Những tổn thương này sẽ tăng thêm phần nào gánh nặng cho gan, nếu nghiêm trọng thì còn gây ngộ độc, ảnh hưởng trực tiếp đến các cơ quan nội tạng khác và tăng nguy cơ bị ung thư. 

3 loai trai cay bac si khuyen khong nen an vi co kha nang gay ung thu-Hinh-9
 Thứ ba là trầu cau: Cau là một loại quả không ngon lành gì, thế nhưng nhiều người lại có thói quen, thậm chỉ là nghiện ăn trầu cau. 

3 loai trai cay bac si khuyen khong nen an vi co kha nang gay ung thu-Hinh-10
 Thực tế, ăn trầu cau có tác dụng giải tỏa căng thẳng cho cơ thể, khiến người ăn cảm thấy sảng khoái hơn. Song, khi nhai trầu cau trong miệng cũng sẽ tạo ra amino nitrit, đó là chất gây ung thư rất mạnh.

3 loai trai cay bac si khuyen khong nen an vi co kha nang gay ung thu-Hinh-11
 Vì vậy nếu đã trót thích thứ này, bạn cố gắng ăn càng ít càng tốt hoặc bỏ ăn để bảo vệ sức khoẻ và sinh mệnh của bản thân. 

Mời quý độc giả xem thêm video: Liệu pháp miễn dịch tự thân: Hy vọng mới trong điều trị ung thư (Nguồn video: VTV)

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN