Giá vàng hôm nay: Giá vàng trong nước tăng nhẹ, thế giới tiếp đà giảm

Giá vàng hôm nay 14/1 ghi nhận có lúc lao xuống do giới đầu cơ tranh thủ chốt lời nhưng sau đó giá kim loại quý này vọt lên nhờ USD và chứng khoán Mỹ suy yếu.
 
 
 
Giá vàng thế giới hôm nay 14/1, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.821 USD/ounce, giảm 5 USD so với phiên giao dịch liền trước.
Theo giới phân tích, sau khi tăng tổng cộng hàng chục USD/oucne trong nhiều phiên trước, giá vàng thế giới đêm qua có lúc giảm mạnh do những người chuyên lướt sóng tranh thủ bán vàng thu về lợi nhuận.
Thế nhưng, do USD tiếp tục suy yếu so với nhiều ngoại tệ khác nên giá vàng hôm nay có động lực tăng trở lại.
Trong khi đó, Mỹ công bố chỉ số sản xuất (PPI) tháng 12-2021 tăng 0,2%, ít hơn so với dự báo là tăng 0,4%, nhưng so với tháng trước thì PPI đã giảm 0,6 điểm %
Có thể thông tin này làm dân "chơi" chứng khoán quốc tế nghĩ kinh tế Mỹ có dấu hiệu sụt giảm khi COVID-19 còn diễn biến khó lường. 
“Vàng có thể là một nơi tốt để giữ tiền vì lợi suất trái phiếu sẽ không tăng nhiều nữa cho tới khi thị trường biết rõ về việc Fed cắt giảm giá trị bảng cân đối kế toán.
Mà việc đó thì phải ít nhất 2 cuộc họp nữa của Fed mới rõ được”, nhà phân tích Edward Moya của Oanda viết trong một báo cáo.
Gia vang hom nay: Gia vang trong nuoc tang nhe, the gioi tiep da giam
 Giá vàng thế gới giảm nhẹ, trong nước tăng
Trước khi mở cửa phiên sáng nay, giá vàng trong nước điều chỉnh tăng từ 10.000 đồng/lượng đến 120.000 đồng/lượng tại một số hệ thống kinh doanh vàng.
Trong đó, cùng có mức tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra là giá vàng tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn và hệ thống PNJ, còn chiều mua vào tăng lần lượt 50.000 đồng/lượng và 120.000 đồng/lượng.
Tại Tập đoàn Doji và Tập đoàn Phú Quý, giá vàng SJC cuối phiên cùng giữ nguyên ở chiều bán ra. Trong khi, chiều mua vào tăng 50.000 đồng/lượng tại Tập đoàn Doji và 30.000 đồng/lượng tại Tập đoàn Phú Quý.
Còn lại tại Bảo Tín Minh Châu, vàng SJC điều chỉnh giá mua tăng nhẹ 10.000 đồng/lượng nhưng giá bán vẫn không thay đổi.
Hiện, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 60,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,55 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 61,11 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,60 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (22.840 đồng), giá vàng thế giới tương đương 50,13 triệu đồng/lượng, thấp hơn 11,59 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN