3 hiện tượng cần đến bệnh viện đối với người huyết áp cao

Đối với bệnh nhân huyết áp cao, khi cơ thể xuất hiện 3 hiện tượng này thì nên đến bệnh viện kiểm tra ngay lập tức.
Tăng huyết áp hay huyết áp cao là một bệnh chuyển hóa mãn tính do huyết áp trong cơ thể con người tăng cao, mặc dù bản thân nó không gây hại trực tiếp cho sức khỏe nhưng những biến chứng của nó lại cực kỳ nghiêm trọng, gây nguy hiểm đến tính mạng.
Theo các chuyên gia, mọi người phải luôn quan tâm đến huyết áp của mình, kiểm soát sinh hoạt, chế độ ăn uống thì mới ổn định được huyết áp, đảm bảo sức khỏe.
Đặc biệt, đối với bệnh nhân huyết áp cao, khi cơ thể xuất hiện 3 hiện tượng này thì nên đến bệnh viện kiểm tra ngay lập tức.
1. Ù tai
Ù tai là hiện tượng tương đối phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, nhất là sau một ngày làm việc mệt mỏi, nhiều người sẽ có triệu chứng ù tai.
3 hien tuong can den benh vien doi voi nguoi huyet ap cao
Ảnh minh họa. 
Khi hiện tượng này xảy ra, hầu hết mọi người sẽ không coi trọng và cũng không đặc biệt chú ý, thực tế đây là một cách nghĩ hết sức sai lầm. Vì ù tai có thể do huyết áp cao gây ra, huyết áp cao sẽ khiến một áp lực máu tăng mạnh, chèn ép lên ốc tai khiến bệnh nhân cao huyết áp bị ù tai. Khi có hiện tượng này, nên đến bệnh viện để kiểm tra kịp thời, nếu không sẽ có vấn đề lớn.
2. Cứng lưỡi
Bệnh nhân cao huyết áp thường sẽ bị cứng lưỡi, nguyên nhân là do huyết áp tăng cao khiến toàn bộ cơ thể con người không được cung cấp đủ máu, hệ thống thần kinh không thể hoạt động bình thường.
3 hien tuong can den benh vien doi voi nguoi huyet ap cao-Hinh-2
 Ảnh minh họa. 
Hệ thống thần kinh trục trặc sẽ khiến việc điều khiển các cơ quan khác hoạt động gặp vấn đề, có thể khiến lưỡi bị cứng lại, người bệnh không thể nói chuyện bình thường.
Đây là trường hợp biến chứng xấu của bệnh huyết áp cao, nên đến bệnh viện ngay để được tư vấn và điều trị kịp thời.
3. Chứng đau nửa đầu
Tin rằng ai cũng từng bị đau đầu, đau nửa đầu, đây là hiện tượng não bộ bị sử dụng quá mức. Hiện tượng này xảy ra là điều hết sức bình thường, tuy nhiên chứng đau nửa đầu có thể là do huyết áp trong cơ thể tăng cao. Cụ thể, khi huyết áp trong cơ thể tăng cao sẽ dẫn đến việc cung cấp máu lên đầu không đủ.
3 hien tuong can den benh vien doi voi nguoi huyet ap cao-Hinh-3
 Ảnh minh họa. 
Điều này sẽ gây tắc nghẽn mạch máu và thiếu oxy lên não, từ đó gây ra hiện tượng chóng mặt, đau nửa đầu. Khi có hiện tượng này, bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra kịp thời, tránh để xảy ra biến chứng.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Sâu răng có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ não

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN