Alexis Sanchez đến MU vì đã Arsenal phản bội từ trước?

Alexis Sanchez rời Arsenal, có lẽ là sự công bằng cho cả anh và "Pháo thủ". Cầu thủ người Chile đã phản bội lại Arsenal, sau khi đã bị chính đội bóng này bội ước.
Thương vụ Alexis Sanchez từ Arsenal tới MU đã hoàn tất. Từ nay, Sanchez với các cổ động viên Arsenal sẽ như một Robin Van Persie thứ 2. Một người từng là niềm hy vọng, là tất cả với đội bóng nhưng trong chớp mắt đã trở thành kẻ phản bội, bởi khoác lên mình máu áo của địch thủ.
Arsenal đã phản bội Sanchez
Tháng 2 năm 2017, Arsenal có trận làm khách trước Bayern Munich trong khuôn khổ UEFA Champions League. Một trận thua cho "Pháo thủ" là điều đã được dự báo, nhưng không ai nghĩ kết quả chung cuộc lại là thất bại 1-5 cho đội khách. Các cầu thủ Arsenal thẫn thờ, ánh mắt lộ vẻ bất lực. Họ bước trên sân như những bóng ma.
Duy chỉ có một cầu thủ gần như phát điên với mọi thứ: Alexis Sanchez. Anh nổi nóng, nghiến răng, cáu giận với chính đồng đội mình. Sanchez cũng là một phần trong thất bại ấy. Vài tuần sau, Arsenal của anh lại phải nhận một thất bại 1-5 trước chính Bayern Munich.
Cái giận dữ của Sanchez có lẽ đã không quá xa lạ với cổ động viên Arsenal. Mỗi khi Arsenal nhận thất bại, người không vui nhất có lẽ là cầu thủ người Chile. Thậm chí một kết quả hòa cũng không đủ thỏa mãn anh. Trận hòa 3-3 của Arsenal từ thế bị dẫn 0-3 trước Bournemouth mùa trước, trong khi các đồng đội còn đang mải ăn mừng bàn gỡ hòa thì Sanchez chỉ muốn đưa bóng vào cuộc càng nhanh càng tốt. Các ống kính bắt được hình ảnh anh phát cáu với trò ăn mừng lố lăng của Olivier Giroud.
 Sanchez luôn rất khó chịu với những thất bại của Arsenal.
Sự bực tức của Sanchez đã nói lên sự thật: anh đang cô đơn tại Arsenal. Hình ảnh cả đội bóng ăn mừng một trận hòa trước Bournemouth, trong khi chỉ một mình Sanchez nỗ lực đưa bóng nhập cuộc đã phản ánh tham vọng của "cả hai". Một bên là Sanchez, mong muốn chiến thắng đến tột cùng. Một bên là Arsenal, hài lòng với những trận đấu thoát thua.
Sau gần 4 năm, có lẽ Sanchez đã chán ngấy cái cảm giác bực dọc, khó chịu mỗi khi chứng kiến Arsenal nhận thất bại hay nói cách khác, là cái cảm giác như chỉ một mình anh muốn chiến thắng. Hơn hết, Sanchez có lẽ cảm thấy mình đang bị phản bội.
Mùa hè năm 2014, cầu thủ người Chile chuyển từ Barcelona sang Arsenal khi không phải là sự lựa chọn hàng đầu tại đội bóng (sau Neymar). Arsenal mời chào anh, với mức lương chấp nhận được và hứa hẹn sẽ cùng Sanchez gặt hái những danh hiệu. Để rồi sau hơn 4 năm, tiền đạo người Chile có những gì?
Hai chiếc Cúp FA là những danh hiệu Sanchez cùng Arsenal có được, cùng với đó là 3 lần đoạt Community Shield - những danh hiệu quá nhỏ bé so với những gì tiền đạo người Chile cần khi anh gia nhập đội bóng. Tại Champions League, Arsenal liên tục bị loại ở vòng 1/8 và thậm chí mùa giải này còn phải chơi ở Europa League. Premier League cũng không khá hơn khi một vị trí trong top 4 đã đủ làm hài lòng ban lãnh đạo Arsenal. Họ không thể hiện sự nghiêm túc trong việc cạnh tranh chức vô địch.
Sanchez buộc phải phản bội Arsenal
Nói không quá, Sanchez đã phí mất gần 4 năm sự nghiệp tại Arsenal. Đội bóng hứa hẹn đem về cho anh danh hiệu, nhưng cuối cùng lại chẳng thu về được gì ngoài vài chiếc cúp an ủi mỗi cuối mùa. Trong chừng ấy năm, Sanchez lẽ ra đã có thể có Premier League với Man City hay Chelsea, vô địch nước Pháp với Paris Saint Germain hoặc cùng Bayern Munich giành Bundesliga.
 4 năm của Sanchez ở Arsenal phần lớn là nỗi thất vọng.
Những năm tháng đẹp nhất đời cầu thủ, Sanchez đã chẳng thể có một danh hiệu tập thể lớn, chứ đừng nói đến việc cạnh tranh một danh hiệu cá nhân. Vậy, Arsenal đã mang đến cho cầu thủ người Chile những gì ngoài nỗi thất vọng triền miên hết mùa này sang mùa khác? Và bên cạnh đó là những lời hứa mãi không được thực hiện?
Bởi vậy, mối lương duyên kết thúc giữa Sanchez và Arsenal, đầu tiên phải vì sự phản bội của đội chủ sân Emirates. Họ dùng những lời hứa về những danh hiệu, và tầm vóc của một đội bóng có truyền thống (đương nhiên không phải tiền, vì mức lương của Sanchez ở Arsenal khá thấp - 140.000 bảng mỗi tuần) để đưa anh về, nhưng lại "thất hứa" khi hết năm này đến năm khác là những thất bại.
Người ta nói Sanchez phải chịu một phần trách nhiệm, nhưng lỗi lớn nhất phải của Arsenal khi họ đã không thể hiện bất cứ một dấu hiệu cho thấy đội bóng sẽ cạnh tranh sòng phẳng với những MU, Man City, Chelsea. Mỗi mùa chuyển nhượng, Arsenal đưa về vài cái tên tầm trung và đến cuối mùa họ hài lòng với một vị trí trong top 4.
Đây chắc chắn không phải là viễn cảnh mà Arsenal vẽ ra khi họ dụ dỗ Sanchez về với Emirates. Arsenal phải cảm thấy có lỗi khi họ đã vắt kiệt 4 năm đẹp nhất trong sự nghiệp cầu thủ của Sanchez mà không đem lại cho anh bất cứ danh hiệu nào, thậm chí không cho cầu thủ người Chile thấy chút tham vọng nào.
 Gia nhập MU, Sanchez sẽ thỏa mãn được cơn khát danh hiệu?
Sau 4 mùa giải, cầu thủ người Chile hiểu rằng anh phải ra đi để tìm kiếm vinh quang cho bản thân. Sắp bước sang tuổi 30, Sanchez hiểu rằng anh không còn bao nhiêu năm thi đấu đỉnh cao nữa. Sanchez phải ra đi, nếu không phải một đội bóng có thể đảm bảo mang về những danh hiệu thì ít nhất cũng phải chứng minh tham vọng của mình. Manchester United đang là một đội bóng như thế, và việc MU bỏ cả tấn tiền để chiêu mộ Sanchez dù anh chỉ còn 6 tháng hợp đồng là một minh chứng.
Rời Arsenal tới MU, Sanchez đã đi theo con đường của Robin Van Perise và trở thành kẻ phản bội trong mắt cổ động viên "Pháo thủ". Nhưng để đến kết cục này, có lẽ Arsenal là những người đã phản bội Sanchez trước. Nhìn vào những gì Van Persie đã đạt được cùng MU, có lẽ hơn lúc nào hết Sanchez muốn mình là một "kẻ phản bội".
Mời quý độc giả xem video Những pha xử lý đỉnh cao của Sanchez mùa này:
Theo Hòa Lộc/Zing.vn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN