VN-Index giằng co quanh mốc 800, cổ phiếu bia dẫn dắt thị trường

Phiên sáng nay, VN-Index liên tục chuyển màu do giằng co giữa bên mua và bên bán, trong khi HNX-Index vẫn ngập trong sắc đỏ.
 

Kết phiên sáng 20/4, VN-Index tăng 5,55 điểm (+0,7%) lên 795,15 điểm, HNX-Index giảm 0,06 điểm về 110,4 điểm.

Rổ VN30 vẫn nghiêng về bên bán với 14 mã giảm, 13 mã tăng và 3 mã đứng giá, đặc biệt số mã mất hơn 1% đã đạt tới số 8, với sự góp mặt của 2 mã mới là STB và VIC. Ở chiều ngược lại, SAB và MWG vẫn dẫn đầu nhờ vào sắc xanh hơn 2%.

Tâm điểm đáng chú ý của thị trường là cặp đôi lớn cổ phiếu bia vẫn tăng tốc và tăng điểm liên tiếp nhiều phiên. Cụ thể, SAB và BHN biến động quanh mức tăng 5%, trong đó SAB ghi nhận phiên tăng thứ 12/13 liên tiếp, còn BHN cũng đã tăng mạnh mẽ 7 phiên liên tiếp.

Diễn biến nhóm bất động sản khu công nghiệp duy trì sự tích cực từ cuối tuần trước, khi sắc xanh vẫn chiếm ưu thế tại nhóm. Trong đó, điểm sáng nằm ở SZC với sắc tím và thanh khoản đột biến, theo sau là ITA ở mức cận trần, SZL hơn 5%, còn LHG sau phiên tím trước đó hiện chỉ tiến hơn 1%.

VN-Index giang co quanh moc 800, co phieu bia dan dat thi truong
 
VN-Index giang co quanh moc 800, co phieu bia dan dat thi truong-Hinh-2
Nguồn: VNDirect. 

Lúc 10h, áp lực bán lớn dần tại nhóm Large Cap đã đẩy thị trường trở lại đà lao dốc, cụ thể như HNX-Index và VN-Index đều rơi khỏi tham chiếu.

Nhóm hàng không cũng chịu cảnh bị thu hẹp sắc xanh khi ông lớn HVN, ACV chỉ còn tiến dưới 3%, trong khi VJC lùi nhẹ dưới tham chiếu.

Sau nhiều phiên tăng trần, DBC cũng đã mất sắc tím và chỉ còn tăng 2%, đồng thời đạt thanh khoản lớn khi hiện tại đã khớp hơn 2,6 triệu đơn vị, qua đó chứng tỏ mã đang chịu áp lực chốt lời lớn.

Chốt phiên sáng, thị trường duy trì sự tích cực khi các chỉ số đều hiện sắc xanh, trong đó VN-Index hiện tiến gần 6 điểm, chỉ số về gần mốc 800 điểm.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN