VIB đã nộp đơn đăng ký niêm yết trên HoSE

Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) vừa thông báo đã nhận hồ sơ đăng ký niêm yết của Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) vào ngày 31/8.

Theo đó, ngân hàng dự kiến sẽ niêm yết hơn 924 triệu cổ phiếu VIB trên sàn HOSE. Cổ phiếu VIB hiện đang được giao dịch trên UPCoM.

Chia sẻ tại ĐHĐCĐ thường niên 2020, ông Đặng Khắc Vỹ - Chủ tịch HĐQT VIB cho biết thời gian dự kiến để niêm yết sẽ vào tháng 11, sau khi được các cơ quan quản lý thông qua. 

VIB da nop don dang ky niem yet tren HoSE
 

Ngân hàng cho biết sẽ hoàn tất thủ tục tăng vốn trước khi chuyển sang niêm yết trên sàn HoSE. Các nội dung liên quan đến tăng vốn và điều lệ sửa đổi của ngân hàng sẽ được thông qua trong ĐHĐCĐ bất thường, dự kiến tổ chức vào ngày 6/10 tới đây.

Cụ thể, VIB dự tính tăng vốn điều lệ từ 9.245 tỷ đồng lên mức 11.094 tỷ đồng, tương đương tỷ lệ tăng vốn là 20% vốn điều lệ. Việc tăng vốn được dự kiến thực hiện trước ngày 31/12 năm nay.

Sau khi tăng vốn, danh sách cổ đông lớn sở hữu cổ phần VIB vẫn không thay đổi. Commonwealth Bank of Australia vẫn là cổ đông sở hữu 20% vốn.

Về kết quả kinh doanh, trong 6 tháng đầu năm, lợi nhuận trước và sau thuế của VIB cùng tăng 29% so với cùng kỳ năm trước, lần lượt đạt 2.356 tỷ đồng và 1.885 tỷ đồng. Qua đó, VIB đã thực hiện được trên 52% kế hoạch năm.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN