Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 8/8: USD phục hồi nhẹ trước căng thẳng Mỹ-Trung

Chỉ số US Dollar Index (DXY) đứng ở mức 97,64 điểm. USD giao dịch với giá cao nhất là: 23.320 VND/USD.
Thị trường thế giới

Tỷ giá ngoại tệ biến động mạnh, USD đã tăng trở lại sau thời gian suy yếu, bất ổn về kinh tế, chính trj toàn cầu vẫn chưa được giải quyết.

Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với rỗ tiền tệ gồm 6 đồng tiền chủ chốt đứng ở mức 97,64 điểm. Sau khi đạt mức thấp nhất trong một ngày là 97.178 điểm.

USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1207 USD; 105,83 yen đổi 1 USD  và 1,2145 USD đổi 1 bảng Anh.

Đồng bạc xanh phục hồi chủ yếu do đồng Nhân dân tệ tụt giảm. Hiện tại, nhiều đơn vị tiền tệ khác trên thế giới cũng đang lao đao vì cuộc đua cắt giảm lãi suất.

Ngân hàng Dự trữ New Zealand gây xôn xao dư luận bằng quyết định cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản (nhiều hơn dự kiến) xuống mức thấp kỷ lục 1%. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tuyên bố, ông sẵn sàng đối mặt với cuộc chiến thương mại kéo dài với Trung Quốc. Người đứng đầu Hoa Kỳ sẽ vui lòng hỗ trợ cho nông dân Mỹ vào năm 2020 nếu áp lực từ Trung Quốc gây trở ngại đến việc làm của họ.

Từ góc nhìn của giới chuyên gia, quan hệ Mỹ-Trung gần như không thể nào hoà giải. Ông Trump đã quyết định căng thẳng đến cùng, trong khi Bắc Kinh cũng đã xác định vào thời kỳ “trường kỳ thương chiến”.

 Nền kinh tế thứ 2 thế giới được dự đoán sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức. Trung Quốc hiện đang trong tình thế éo le, bị kẹt giữa cuộc chiến thương mại với Mỹ và những bất ổn của kinh tế trong nước, cũng như những diễn biến khó lường tại Hong Kong.

 Về phía Mỹ, những rủi ro gồm có những biến động tiêu cực trên thị trường chứng khoán, sự khốn khó của người nông dân… Rủi ro với Mỹ chính là thị trường chứng khoán. Những đòn qua lại giữa Washington và Bắc Kinh đã thiêu trụi những thành quả ấn tượng của chứng khoán Mỹ trong 12 tháng qua.

 Theo một dự báo của Ngân hàng Goldman Sachs, Mỹ và Trung Quốc sẽ không thể đạt được thỏa thuận thương mại trước cuộc bầu cử Mỹ năm 2020 và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ phải giảm lãi suất 2 lần trong năm nay để hạn chế các tác động tiêu cực của chiến tranh thương mại.

Ty gia ngoai te hom nay 8/8: USD phuc hoi nhe truoc cang thang My-Trung
Thị trường trong nước

Ngân hàng mua ngoại tệ (USD)

Ngân hàng SCB đang mua tiền mặt USD với giá thấp nhất là: 23,085 VND / 1 USD

Ngân hàng VietinBank đang mua chuyển khoản USD với giá thấp nhất là: 23,151 VND / 1 USD

Ngân hàng SHB đang mua tiền mặt USD với giá cao nhất là: 23,210 VND / 1 USD

Ngân hàng SHB đang mua chuyển khoản USD với giá cao nhất là: 23,220 VND / 1 USD

Ngân hàng bán ngoại tệ (USD)

Ngân hàng ACB, Agribank, Đông Á, Eximbank đang bán tiền mặt USD với giá thấp nhất là: 23,260 VND / 1 USD

Ngân hàng Đông Á đang bán chuyển khoản USD với giá thấp nhất là: 23,260 VND / 1 USD

Ngân hàng SHB đang bán tiền mặt USD với giá cao nhất là: 23,320 VND / 1 USD

Ngân hàng SCB đang bán chuyển khoản USD với giá cao nhất là: 23,290 VND / 1 USD

Quỳnh Hoa

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN