Giá vàng hôm nay 5/8: Giá vàng đầu tuần vẫn cao, khoảng 39,9 triệu đồng/lượng

Các chuyện gia đánh giá đây sẽ là một tuần đầy triển vọng đối với kim loại quý. Vàng bán ra với mức 39,97 triệu đồng/lượng.
Thị trường thế giới
Investing đã thống kê những sự kiên dự kiến sẽ sẽ ra trong tuần này có tác động đến giá trị cuả kim loại quý:

Thứ 2 ngày 5/8, baó cáo PMI dịch vụ của Hoa Kỳ, PMI phi sản xuất ISM

Thứ 3 ngày 6/8, Báo cáo việc làm của New Zealand, Quyết định lãi suất của Ngân hàng Dự trữ Úc, Thành viên Uỷ ban thị trưởng Mở Liên bang (FOMC) - James Bullard phát biểu
Thứ 4, ngày 7/8, Quyết định lãi suất của Ngân hàng Dự trữ New Zealand, báo cáo sản xuất công nghiệp Đức

Thứ 5 ngày 8/8, báo cáo cán cân thương mại trung quốc, Yêu cầu thất nghiệp ban đầu của Hoa Kỳ
Thứ 6, ngày 9/8, Nhật Bản công bố dữ liệu GDP sơ bộ, Tuyên bố chính sách tiền tệ của Ngân hàng dự trữ Úc (RBA), Trung Quốc lạm phát giá tiêu dùng, GDP sơ bộ của Vương quốc Anh, Báo cáo việc làm Canada
Vàng sụt giảm trong phiên họp chính thức vào thứ 5 tại New York trước khi có sự phục hồi mạnh mẽ vào thứ 6 khi Tổng thống Donald Trump công bố kế hoạch tấn công  bằng thuế quan đối với Trung Quốc. Việc làm này đã tạo nên một cuộc đấu giá an toàn mạnh mẽ đối với kim loại vàng.
Hợp đồng tương lai vàng giao tháng 12, được giao dịch trên bộ phận Comex của Sàn giao dịch hàng hóa New York, đã tăng 25,30 USD/ounce, tương đương 1,8%, ở mức 1.456,50 đô la mỗi ounce trong tuần.
Vào thứ 5, giá vàng đã chạm mức thấp nhất trong 2 tuần do sự thất vọng của thị trường về mức giảm lãi suất của Hoa Kỳ.
Trong quá khứ, các nhà phân tích đã dự kiến Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) sẽ công bố một loạt các cắt giảm lãi suất để bảo vệ nền kinh tế Hoa Kỳ khỏi sự suy thoái. Hành động này của Fed sẽ dẫn đến sự suy yếu đáng kể của đồng đô la.
Trên thực tế, ngân hàng trung ương tuyên bố chỉ cắt giảm 25 điểm cơ bản và đưa ra tín hiệu nào về những chính sách tiền tệ khác.
Theo ông Pin Pinchas Cohen - nhà phân tích của Investing.com, cho biết: "Thị trường lao động vẫn đang diễn ra mạnh mẽ và hoạt động kinh tế của Mỹ hiện đang tăng với tốc độ vừa phải", Chủ tịch Fed - Jerome Powell đã tuyên bố rõ ràng với thị trường rằng không nên lạm dụng các biện pháp cắt giảm bổ sung.
USD tăng vọt lên mức cao nhất 2 năm sau nhận xét của Powell.
Một báo cáo được Hội đồng vàng thế giới công bố từ hôm thứ 5 đã cho thấy dữ liệu về một nền tảng tăng giá của vàng trong nửa đầu năm 2019. Với nhu cầu tích trữ kim loại quý đạt mức cao nhất trong 3 năm, vàng được dự trữ chủ yếu bởi ngân hàng trung ương.
Hệ thống ngân hàng trên thế giới đang thu mua vàng ở mức kỷ lục (phần lớn vàng được thu mua tại ngân hàng trung ương của các quốc gia mới nổi).
Thị trường trong nước

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 39,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,95 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm nhẹ 20 nghìn đồng/lượng chiều bán ra so với phiên liền trước. Chênh lệch mua bán ở mức 250 nghìn đồng/lượng.

Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 39,77 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,97 triệu đồng/lượng (bán ra). Chênh lệch mua bán ở mức 200 nghìn đồng/lượng.

Tính chung từ đầu tuần, giá vàng SJC đã tăng 280.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra.

Quỳnh Hoa

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN