Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 30/8: USD vượt mốc 23.00 VND

Chỉ số US Dollar Index đứng ở mức 98,28 điểm. USD giao dịch với giá cao nhất là: 23.270 VND / 1 USD.
Thị trường thế giới

Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 98,28 điểm.

USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1077 USD; 106,31 yen đổi 1 USD  và 1,2207 USD đổi 1 bảng Anh.

USD tăng khá mạnh sau những thông tin tích cực từ Bắc Kinh đối với cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung.

 Đại diện Bộ Thương mại Trung Quốc vừa cho biết 2 bên nên tạo điều kiện cho những tiến triển trong đàm phán. Hơn thế nữa, bên này còn bày tỏ sự phản đối đối với việc leo thang căng thẳng thương mại.

 Trên Bloomberg, phát ngôn viên Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, vấn đề cần thảo luận bây giờ là “làm thế nào để xóa bỏ những mức thuế mới nhằm ngăn chặn căng thẳng thương mại leo thang”. 

 Cuộc khảo sát tâm lý kinh doanh của Ngân hàng ANZ cho thấy sự suy giảm sâu sắc cả về hoạt động và niềm tin cuả các nhà đầu tư. Điều này càng củng cố rằng việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ vẫn chưa tạo được bất kỳ lực kéo nào.

Vòng tăng thuế mới nhất trong chiến tranh thương mại sẽ bắt đầu có hiệu lực vào 1/9,  khi Hoa Kỳ áp thuế thêm 5% với 300 tỷ USD hàng nhập khẩu của Trung Quốc, diễn biến này khớp với những gì được Tổng thống Donald Trump công bố trên Twitter tuần trước.

Hôm 28/8, các nhà bán lẻ trên khắp Mỹ đã cảnh báo về sự tăng giá và dẫn đến việc mất việc làm như một hệ quả.

Đường cong lãi suất trái phiếu kho bạc của Hoa Kỳ hiện đang được thị trường đặc biệt để mắt đến, trong đó lợi suất trái phiếu dài hạn thấp hơn so với lợi suất ngắn hạn. Đây thường được coi là tín hiệu cảnh báo về một nền kinh tế suy thoái trong tương lai.

Ở một diễn biến khác, những lo ngại về Brexit đã gây thiệt hại cho châu Âu, với sự sụt giảm xuất khẩu gần đây ở Đức chủ yếu do doanh số bán hàng sang Anh giảm hơn là do chiến tranh thương mại lan rộng.
Cuộc khủng hoảng chính trị nghiêm trọng nhất ở Anh trong nhiều thập kỷ trở nên sâu sắc sau khi Thủ tướng Boris Johnson quyết định đình chỉ quốc hội Anh trong hơn một tháng trước thời hạn Brexit.
 Động thái này sẽ hạn chế thời gian phe đối lập tác động lên tiến trình Brexit nhưng cũng làm tăng cơ hội rằng ông Johnson có thể phải đối mặt với một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với chính phủ của mình và cũng có thể là một cuộc bầu cử.
 "Từ quan điểm kinh tế, tích cực theo đuổi Brexit không kèm theo thỏa thuận thông qua đình chỉ quốc hội là tương đương với việc tích cực theo đuổi suy thoái kinh tế", theo Seema Shah, Chiến lược gia trưởng, Principal Global Investors tại London.
Ty gia ngoai te hom nay 30/8: USD vuot moc 23.00 VND
Thị trường trong nước

Ngân hàng mua ngoại tệ (USD)

Ngân hàng SCB đang mua tiền mặt USD với giá thấp nhất là: 23.055 VND/ 1 USD

Ngân hàng VietinBank đang mua chuyển khoản USD với giá thấp nhất là: 23.125 VND / 1 USD

Ngân hàng Đông Á đang mua tiền mặt USD với giá cao nhất là: 23.160 VND / 1 USD

Ngân hàng Đông Á, SCB đang mua chuyển khoản USD với giá cao nhất là: 23.160 VND / 1 USD

Ngân hàng bán ngoại tệ (USD)

Ngân hàng ACB, Eximbank, Kiên Long đang bán tiền mặt USD với giá thấp nhất là: 23.240 VND / 1 USD

Ngân hàng Sacombank đang bán chuyển khoản USD với giá thấp nhất là: 23.239 VND / 1 USD

Ngân hàng TPBank đang bán tiền mặt USD với giá cao nhất là: 23.270 VND / 1 USD

Ngân hàng Đông Á,HSBC, SCB đang bán chuyển khoản USD với giá cao nhất là: 23.250 VND / 1 USD

Quỳnh Hoa

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN