Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 29/8: USD tăng chóng mặt

Diễn biến phức tạp của thương chiến Mỹ-Trung và lợi suất trái phiếu đã đẩy USD tăng giá. USD giao dịch với giá cao nhất là: 23.275 VND / 1 USD.
Thị trường thế giới
Chỉ số đô la Mỹ so với rổ sáu loại tiền tệ chính đã tăng lên đến 97,98 điểm.
Tỷ giá US đứng ở mức 1 EUR đổi 1,1098 USD; 105,76 JPY đổi 1 USD và 1,222 USD đổi 1 GBP.
Những bấp bênh xoay quanh tiến độ cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang đè nặng lên thị trường tiền tệ. Cuộc họp tiếp theo của Fed diễn ra vào giữa tháng 9 dự kiến sẽ thu hút sự chú ý lớn của các nhà đầu tư.
Bên cạnh đó, đường đi của lãi suất trong thời gian tới được các chuyên gia tính toán dự trên sức khỏe kinh tế Mỹ. Những thống kê được quan tâm đặc biệt trong tuần tới bao gồm báo cáo việc làm và dữ liệu ngành sản xuất.
Trong khi đó, Trung Quốc đã đưa tin về việc chuẩn bị kế hoạch trong trường hợp không đạt thỏa thuận. Cụ thể, nước này có thể sẽ đưa các công ty Mỹ vào danh sách thực thể không đáng tin và đưa ra thêm biện pháp n hằm kích thích nền kinh tế.
Đồng bạc xanh đã có một khởi đầu không chắc chắn hồi đầu tuần, nhưng đã phục hồi khi lợi tức trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ tăng trở lại từ mức thấp nhất trong nhiều năm.
Điều này xảy ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tìm cách giảm bớt căng thẳng thương mại bằng cách dự báo một vòng đàm phán khác với Bắc Kinh.
Tuy nhiên, vào thứ ba, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã nhắc lại rằng họ đã không nhận được bất kỳ cuộc gọi điện thoại nào gần đây từ Mỹ về thương mại.
Tâm lý thị trường ngày càng tệ khi Tổng biên tập tờ Global Times của Trung Quốc - Hu Xijin, thông qua Twitter cho biết Trung Quốc “đang cương quyết hơn về các cuộc đàm phán thương mại”.
Ông nói thêm rằng “sẽ càng ngàng càng khó khăn hơn để Mỹ ép buộc Trung Quốc phải nhượng bộ” khi nền kinh tế Trung Quốc ngày càng được thúc đẩy bởi tăng trưởng nội địa.
Sự leo thang trong căng thẳng thương mại giữa thế giới 2 nền kinh tế lớn nhất đã khiến thị trường tài chính chấn động trong những ngày gần đây.
Nổi bật là đòn trả đũa bằng cách đe dọa sẽ áp thuế lên hàng hóa trị giá hàng tỷ USD của nhau.
Thị trường đang đặc biệt quan tâm đến diễn biến của lãi suất kho bạc Mỹ trong phiên ngày 28/8. Trong phiên giao dịch ngày 27/8, chênh lệch giữa lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm và lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm đã rớt xuống -5 điểm cơ bản, mức thấp nhất kể từ năm 2007.
Sự đảo ngược đường cong lợi suất khiến các chuyên gia lo ngại. Vì trong quá khứ hiện tượng này là cảnh báo của thời kỳ suy thoái. Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 3 tháng cũng cao hơn lợi suất trái phiếu kỳ hạn 30 năm.
Đồng bảng Anh giảm 0,17%, nhưng vẫn đạt mức cao nhất một tháng sau khi lãnh đạo phe đối lập của Anh Jeremy Corbyn nói rằng ông sẽ làm mọi thứ cần thiết để ngăn chặn Brexit không thỏa thuận.
Thị trường trong nước

Ngân hàng mua ngoại tệ (USD)

Ngân hàng SCB đang mua tiền mặt USD với giá thấp nhất là: 23.055 VND / 1 USD

Ngân hàng TPBank đang mua chuyển khoản USD với giá thấp nhất là: 23.135 VND  / 1 USD

Ngân hàng Đông Á, HSBC, Kiên Long đang mua tiền mặt USD với giá cao nhất là: 23.160 VND / 1 USD

Ngân hàng Đông Á, Eximbank, HSBC, Kiên Long, SCB đang mua chuyển khoản USD với giá cao nhất là: 23.160, VND / 1 USD

Ngân hàng bán ngoại tệ (USD)

Ngân hàng Agribank, Đông Á, Eximbank, Kiên Long, SCB đang bán tiền mặt USD với giá thấp nhất là: 23.250 VND / 1 USD

Ngân hàng Đông Á, Sacombank, SCB đang bán chuyển khoản USD với giá thấp nhất là: 23.250 VND / 1 USD

Ngân hàng TPBank đang bán tiền mặt USD với giá cao nhất là: 23.275 VND / 1 USD

Ngân hàng HSBC đang bán chuyển khoản USD với giá cao nhất là: 23.260 VND  / 1 USD

Quỳnh Hoa

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN