Giá vàng hôm nay 29/8: Thương chiến Mỹ-Trung còn tiếp diễn thì giá vàng vẫn tăng

John Sharma, nhà kinh tế thuộc Ngân hàng Trung ương Australia, cho rằng chừng nào căng thẳng thương mại Mỹ-Trung còn tiếp diễn thì giá vàng vẫn được hỗ trợ tốt. Vàng trong nước ổn định ở mức 42 triệu đồng/lượng.
Thị trường thế giới

Giá vàng giao ngay đã giảm 0,1% xuống 1.540,40 USD/ounce.

Giá vàng Hoa Kỳ giao kỳ hạn cũng giảm 0,1% xuống 1.550,50 USD/ounce.

Sau khi các nhà đầu tư bán chốt lời vào hôm nay sau đợt tăng hôm qua, giá vàng gần như không có dấu hiệu dịch chuyển .

Vàng đã nhận được sự hỗ trợ giá từ áp lực cuả cuôc chiến thương mại Mỹ-Trung. Nhu cầu tích trữ tài sản an toàn gia tăng là nguyên nhân khiến lợi suất trái phiếu sụt giảm.

Các nhà đầu tư đang đặc biệt quan tâm đến diễn biến của lãi suất kho bạc Mỹ trong phiên ngày 28/8.

Tại phiên giao dịch ngày 27/8, chênh lệch giữa lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm và lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm đã rớt xuống  mức thấp nhất kể từ năm 2007 (-5 điểm cơ bản).

Theo phân tích các dữ liệu gần đây, sự suy giảm của nền kinh tế toàn cầu chủ yếu bắt nguồn từ tác động của cuộc chiến thuế quan và những nỗ lực nhằm chấm dứt sự mất cân bằng thương mại giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới là Hoa Kỳ và Trung Quốc.

 Những phát biểu thiếu tính thống nhất, gay xôn xao dư luận của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong những ngày qua đã làm phức tạp thêm tiến trình đàm phán thương mại với Trung Quốc. Điều này đang đe doạ sự tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

 Đường cong lợi suất bị đảo ngược của Ntx đã khiến cổ phiếu Mỹ mất giá chỉ sau một đêm.

Giá vàng ban đầu tăng khoảng 1% sau khi có thông tin trên. Tuy nhiên, ngay sau đó vàng đã quay đầu giảm giá vào ở châu Á và hiện được giao dịch trong sắc đỏ.

Hiện tại, mặc dù đang đối mặt với tình trạng trượt giá giá, vàng đã tăng 7% trong tháng 8 và tăng gần 18% từ đầu năm cho đến nay. Những bất ổn làm tăng sức hấp dẫn của vàng, khiến kim loại này được mặc định như tài sản lưu trữ ổn định tại bối cảnh đương thời.

Những bất ổn xung quanh cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung Quốc cũng làm sứt mẻ tâm lý nhà đầu tư.

Hôm 27/8, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Geng Shuang nhấn mạnh rằng ông không hề biết gì về cuộc gọi điện thoại giữa các nhà đàm phán thương mại mà Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề cập một ngày trước đó.

John Sharma, nhà kinh tế thuộc Ngân hàng Trung ương Australia, cho rằng chừng nào căng thẳng thương mại Mỹ-Trung còn tiếp diễn thì giá vàng vẫn được hỗ trợ tốt. Nhiều khả năng tăng trưởng kinh tế Mỹ sẽ chậm lại, điều này có nghĩa là Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) sẽ phải cắt giảm lãi suất, qua đó hỗ trợ cho giá vàng.

Thị trường trong nước

Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 42,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,00 triệu đồng/lượng (bán ra). Chênh lệch mua-bán ở mức 600 nghìn đồng /lượng.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 42,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,87 triệu đồng/lượng (bán ra). Chênh lệch mua-bán ở mức 420 nghìn đồng/lượng.

Quỳnh Hoa

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN