Tỷ giá ngoại tệ 28/8: Nhân dân tệ sụt giảm, USD tăng cao

Thương chiến Mỹ-Trung đã gây áp lực lên nền kinh tế của cả hai nước. USD giao dịch với giá cao nhất là: 23.255 VND / 1 USD.
Thị trường thế giới

Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 97,98 điểm.

USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1100 USD; 106,03 yen đổi 1 USD  và 1,2286 USD đổi 1 bảng Anh.

Đồng USD cao chủ yếu do do Trung Quốc để đồng Nhân dân tệ (NDT) tụt giảm liên tục trong thời gian gần đây.
Sáng 27/8, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) điều chỉnh tỷ giá tham chiếu xuống ngưỡng 7,0810 Nhân dân tệ (NDT) đổi 1 USD. Đồng NDT giao dịch trên thị trường quốc tế ở mức thấp hơn nhiều so với phiên liền trước, xuống mức 7,1576 NDT đổi 1 USD, thấp nhất mới trong vòng 11 năm qua.
 Các thị trường tài chính thế giới vẫn để mắt sát sao tới những biến động của đồng NDT. Gần đây, hàng loạt các quốc gia châu Á khác cũng cắt giảm lãi suất và thực hiện một chính sách tiền tệ nới lỏng. Nhiều khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ hạ lãi suất trong tháng 9.
 Ngày 26/8, Tổng thống Donald Trump đã đưa ra phát biểu cho rằng Trung Quốc đang rất muốn đi đến một thỏa thuận thương mại với Mỹ, đồng thời đánh giá cao những phát biểu trước đó của Phó thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc.
Tuyên bố này của ông Trump khiến sự căng thẳng của thương chiến Trung - Mỹ có phần dịu lại. Trái lại, trong những ngày trước đó, các phát ngôn gay gắt của ông đã khiến nỗi lo về một cuộc chiến không có hồi kết leo thang.
"Họ muốn có một thỏa thuận lắm rồi", ông Trump phát biểu tại một cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) ở Biarritz, Pháp. "Thuế quan của Mỹ đã ảnh hưởng đến Trung Quốc rất nặng nề".
Tuy nhiên, thông tin từ phía Trung Quốc có vẻ không đồng nhất với những gì ông Trump nói.
Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc chưa xác nhận về cuộc điện đàm Mỹ-Trung mà ông Trump nói đến. Họ từ chối xác nhận đã có các cuộc gọi đến Tổng thống Mỹ Donald Trump.  
Tổng Biên tập của Thời báo Hoàn cầu - tờ báo này được quản lý bởi Nhân dân Nhật báo, cơ quan ngôn luận chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc, cũng cho biết trên Twitter rằng không hề nói chuyện qua điện thoại trong những ngày gần đây và mọi chuyện không diễn ra như những gì Tổng thống Mỹ đã nói.
 Theo dự kiến, vòng đàm phán thương mại Mỹ-Trung tiếp theo sẽ diễn ra vào tháng 9 ở Washington. Sau những căng thẳng gần đây, chưa có dấu hiệu nào cho thấy kế hoạch đàm phán này sẽ bị hủy bỏ.
 Thị trường trong nước
Ngân hàng mua ngoại tệ

Ngân hàng SCB đang mua tiền mặt USD với giá thấp nhất là: 23.055 VND / 1 USD

Ngân hàng TPBank đang mua chuyển khoản USD với giá thấp nhất là: 23.130 VND / 1 USD

Ngân hàng Đông Á đang mua tiền mặt USD với giá cao nhất là: 23.160 VND / 1 USD

Ngân hàng Đông Á, SCB đang mua chuyển khoản USD với giá cao nhất là: 23.160 VND/ 1 USD

Ngân hàng bán ngoại tệ (USD)

Ngân hàng Eximbank, Kiên Long đang bán tiền mặt USD với giá thấp nhất là: 23.240 VND / 1 USD

Ngân hàng Đông Á, Sacombank, SCB đang bán chuyển khoản USD với giá thấp nhất là: 23.250 VND / 1 USD

Ngân hàng MBBank, TPBank đang bán tiền mặt USD với giá cao nhất là: 23.270 VND / 1 USD

Ngân hàng HSBC đang bán chuyển khoản USD với giá cao nhất là: 23.255 VND / 1 USD

Quỳnh Hoa

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN