Tỷ giá ngoại (19-23/8): Đồng USD phục hồi, euro sụt giảm

US Dollar Index (DXY) đứng ở mức 98,06 điểm, tăng 0,06%. Kể từ khi chạm mức thấp trong ba tuần vào ngày 9/8, chỉ số đồng USD đã phục hồi, tăng 1,1%
Thị trường thế giới
US Dollar Index (DXY), chỉ số đo lường biến động của đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF đứng ở mức 98,06 điểm, tăng 0,06%. Kể từ khi chạm mức thấp trong ba tuầ
Tuần này, thị trường sẽ tập trung quan sát nhất cử nhất động của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed).
Các nhà đầu tư đang chờ đợi những tín hiệu mới, phản ứng của cơ quan tiền tệ Hoa Kỳ đối với nỗi về suy thoái kinh tế sau khi đường cong lãi suất Kho bạc bị đảo ngược.
Fed sẽ tổ chức cuộc họp mặt thường niên tại Jackson Hole vào cuối tuần này, nơi Chủ tịch Jerome Powell sẽ đưa ra một bài phát biểu vào thứ 6. Biên bản cuộc họp tháng 7 sẽ xuất hiện vào thứ 4.
USD đã kết thúc tuần với mức khá ổn định vào thứ 6 sau khi những lo ngại liên quan đến căng thẳng thương mại và việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang đè nặng lên tâm lý người tiêu dùng. Việc đồng USD tăng cao cũng là kết quả của một báo cáo kinh tế rằng Đức có thể sẽ nới lỏng tiền tệ để thúc đẩy sự tăng trưởng cuẩ đồng euro.
Đầu ngày thứ 6, đồng euro đã giảm xuống mức thấp nhất trong hai tuần là 1,1067 USD đổi 1 euro (với mức thấp nhất trong hai năm là 1,1025 USD đổi 1 euro mà nó đạt được vào ngày 1 tháng 8).
Sự tụt giảm của đồng euro vào sáng thứ 6 bắt nguồn từ kỳ vọng tăng lãi suất của Ngân hàng Trung ương châu Âu sau khi điều chỉnh Thành viên hội đồng.
Hôm thứ 5, ông Olli Rehn - Chủ tịch Ngân hàng trung ương Phần Lan đề nghị Ngân hàng trung ương châu Âu có thể khởi động lại chương trình nới lỏng định lượng và sẵn sàng mở rộng nó thành mua việc cổ phần.
Joe Manimbo - Nhà phân tích thị trường cao cấp tại Western cho biết, thị trường toàn cầu bắt đầu bắt đầu giao dịch phiên thứ 6 trong tâm trạng tốt hơn với tâm lý được thúc đẩy bởi những kỳ vọng của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB). ECB được cho rằng sẽ có những quyết định táo bạo trong cuộc họp sắp tới của các ngân hàng trung ương vào ngày 12/9.
Đồng USD sẽ rơi xuống mức thấp hơn. Chỉ số tâm lý tiêu dùng của Đại học Michigan đã giảm từ 98,4 trong tháng 7 xuống 92,1 vào đầu tháng 8, mức thấp nhất kể từ tháng 1. Các biện pháp điều kiện hiện đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ cuối năm 2016.
Đồng bảng Anh đã tăng mạnh vào thứ 6, ghi nhận mức tăng hàng ngày lớn nhất so với đồng euro trong gần 5 tháng, vì sự kết hợp của tin tức và dữ liệu phong nha đã cung cấp đủ đạn dược cho các nhà đầu cơ để mua đồng tiền Anh trong bối cảnh khó khăn này.
Đồng bảng Anh đã tăng lên mức cao nhất trong 8 ngày so với đồng bạc xanh và cũng tăng 1% so với đồng euro, mức tăng trong ngày lớn nhất kể từ cuối tháng 3.
Đồng USD đã tăng 0,25% so với đồng yên ở mức 106,36 yên đổi 1 USD. Trong tuần, đồng bạc xanh đã tăng 0,67% so với tiền Nhật Bản.
Ty gia ngoai (19-23/8): Dong USD phuc hoi, euro sut giam
Thị trường trong 

Ngân hàng mua ngoại tệ (USD)

Ngân hàng SCB đang mua tiền mặt USD với giá thấp nhất là: 23.065 VND / 1 USD

Ngân hàng MBBank đang mua chuyển khoản USD với giá thấp nhất là: 23.145 VND / 1 USD

Ngân hàng HSBC đang mua tiền mặt USD với giá cao nhất là: 23.165 VND / 1 USD

Ngân hàng Eximbank, SCB đang mua chuyển khoản USD với giá cao nhất là: 23.170 VND / 1 USD

Ngân hàng bán ngoại tệ (USD)

Ngân hàng Agribank đang bán tiền mặt USD với giá thấp nhất là: 23.250 VND / 1 USD

Ngân hàng Sacombank đang bán chuyển khoản USD với giá thấp nhất là: 23.259 VND / 1 USD

Ngân hàng SCB đang bán tiền mặt USD với giá cao nhất là: 23.290 VND / 1 USD

Ngân hàng SCB đang bán chuyển khoản USD với giá cao nhất là: 23.290 VND / 1 USD

Quỳnh Hoa

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN