Thị trường chứng khoán ngày 26/6: Cân bằng mong manh, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán tiếp tục giằng co, phân hóa giữa các nhóm ngành. Dù có nhịp hồi nhẹ nhưng lực cầu yếu và tâm lý bi quan khiến triển vọng ngắn hạn vẫn kém tích cực.
Thi truong chung khoan ngay 26/6: Can bang mong manh, nha dau tu than trong
Giá trị giao dịch trên cả 3 sàn tiếp tục giảm nhẹ, đạt 23,171 tỷ đồng. 
Các chỉ số thị trường tiếp tục đi ngang và phân hóa giữa các nhóm ngành. Diễn biến thị trường tương tự phiên liền trước khi lực cầu tham gia trở lại đã giúp các chỉ số hồi phục về cuối phiên sau nhịp giảm sâu trong phiên. Chỉ số VN-Index đóng cửa tăng 0.37% dừng tại 1261.24 điểm, chỉ số HNX-Index ngược chiều giảm 0.21%, chỉ số Upcom-Index cộng thêm 0.07%. Giá trị giao dịch trên cả 3 sàn tiếp tục giảm nhẹ so với phiên liền trước đạt 23,171 tỷ đồng.
GVR (6.99%), BCM (4.76%), FPT (1.38%), PLX (3.41%) là các cổ phiếu đóng góp vào điểm số của chỉ số. Ngoài ra, POW, HPG, BID cũng ghi nhận mức tăng tích cực. Ở chiều ngược lại, VCB, CTG, VHM, VRE cùng SAB gây giảm chỉ số nhiều nhất.
PPC tăng hết biên độ hôm nay trong bối cảnh đồng Yên suy yếu. Ngoài ra, cổ phiếu săm lốp DRC, cao su thiên nhiên (DPR, GVR) cũng tăng khá tốt.
Khối ngoại tiếp tục bán ròng với giá trị hơn 570 tỷ đồng trong đó FPT (251 tỷ), FUEVFVND (142 tỷ), MWG (125 tỷ) dẫn đầu ở chiều bán ròng. Ở chiều ngược lại, TCB (80 tỷ), DBC (42 tỷ), MSN (37 tỷ) dẫn đầu ở chiều mua ròng.
Thi truong chung khoan ngay 26/6: Can bang mong manh, nha dau tu than trong-Hinh-2
Diễn biến thị trường trong phiên 
Thị trường có thể sẽ gặp áp lực giảm trong phiên kế tiếp, đồng thời, nhịp hồi trong hai phiên vừa qua cũng có thể nhanh chóng kết thúc khi lực cầu đang suy yếu. Tuy nhiên, cũng không loại trừ đà tăng nhẹ vẫn có thể xảy ra khi đây là thời điểm chốt NAV của các quỹ trong quý 2/2024, nhưng đà tăng có thể sẽ không lan tỏa đều giữa các nhóm cổ phiếu. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục giảm cho thấy các nhà đầu tư vẫn đang tỏ ra bi quan với diễn biến thị trường hiện tại.
Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, các nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp hồi để đưa tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp 40-45% danh mục trong ngắn hạn. Đồng thời, các nhà đầu tư chưa nên mua vào trong giai đoạn này.
Thảo Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN