Thêm 11 cổ phiếu không được margin: VJC do thua lỗ, NVL chậm công bố BCTC

Ngày 11/4, Sở GDCK TPHCM (HOSE) công bố danh sách bổ sung 11 chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ với loạt cái tên do chậm công bố BCTC kiểm toán năm 2022...
Trong danh sách lần này đặc biệt có cổ phiếu VJC của Vietjet do lãi ròng hợp nhất kiểm toán là số âm và PLP của Nhựa Pha Lê bị kiểm toán có ý kiến không phải là chấp nhận toàn phần.
Còn lại là do chậm công bố BCTC kiểm toán 2022 như Novaland (NVL), Everland (EVG), Hoà Bình (HBC), Hải Phát (HPX), Apax Holdings (IBC), Đầu tư LDG (LDG), Tiến Bộ (TTB), Chứng khoán Trí Việt (TVB) và Nông nghiệp Bình Thuận (ABS). 
Them 11 co phieu khong duoc margin: VJC do thua lo, NVL cham cong bo BCTC-Hinh-2
 
Như vậy, danh sách cổ phiếu không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ được tăng lên tới 87 đơn vị, trong đó có loạt cái tên bị cảnh báo và kiểm soát, cũng như do kinh doanh thua lỗ hay bị kiểm toán từ chối cho ý kiến đối với BCTC...
Trong đó, đáng tiếc cho cổ đông Novaland khi cổ phiếu vừa có phiên tăng trần ngày 11/4 lên mốc 14.200 đồng/cp (tăng hơn 33% trong 1 tháng qua) nhờ thông tin được hỗ trợ gỡ vướng 2 dự án tại Đồng Nai và Bình Thuận.
Còn Vietjet thua lỗ nặng tới 2.262 tỷ đồng trong năm 2022. VJC cổ phiếu đang duy trì ở mức khá cao lên tới 102.300 đồng/cp trong phiên ngày 11/4 dù thanh khoản khá thấp.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN