Nhận định chứng khoán: VN-Index có thể điều chỉnh về 1.065 rồi đảo trụ

Thị trường chứng khoán ngày 10/4 tiếp tục một phiên điều chỉnh, đặc thù của phiên này là ngay từ đầu phiên sáng, nhà đầu tư nước ngoài 'lôi' cổ phiếu trụ ra 'đạp', như HPG VIC VCB VMH BID STB PDR....
 
Chỉ cần ba con cổ phiếu trụ vốn hóa lớn bị 'đạp', thì VN-Index không bao giờ tăng được. Dòng thép, đầu tư công hôm 10/4 bị xả không thương tiếc. Có lẽ nhà đầu tư hết kiên nhẫn với nhóm này, vì nó tăng trước thị trường và đi ngang khi thị trường tăng hơn chục phiên vừa qua.
Những ai xả dòng này ở phiên hôm nay vùng đáy do fomo theo nước ngoài, hoặc theo hội nhóm hô để tiếp tục vào dòng chứng khoán, bất động sản, thì cái giá phải trả rất đắt.
Thị trường sẽ có những phiên điều chỉnh để đảo trụ, thị trường điều chỉnh để tiếp tục tăng trưởng trong bền vững. Đây không phải là một tín hiệu xấu, cho nên bán ở đáy hỗ trợ các cổ phiếu chưa chạy là một sai lầm lớn, đu vào những cổ phiếu đã chạy ở vùng đỉnh sẽ phải ngồi đợi hằng tuần lễ để tiếp tục kéo lên.
Ví dụ như HPG, khối ngoại gom hơn 3000 tỷ, riêng vùng giá trên 21 cũng 200 tỷ. Phiên hôm 10/4 họ bán hơn 100 tỷ, nhưng chỉ bán khi chạm MA 20 tức là vùng giá 20.80 rồi dừng bán và mua lại 6-7 tỷ để giữ mốc MA20. Tất nhiên nhà đầu tư F0 quyết bán bằng được, thủng luôn hỗ trợ về 20.60.  
Nhan dinh chung khoan: VN-Index co the dieu chinh ve 1.065 roi dao tru
 
Tôi quan sát từ đầu năm nay chưa bao giờ HPG đỏ liền 3 cây mà không được kéo lên. Kể cả những phiên thủng hỗ trợ MA20 với vol lớn khi tin xấu ra dồn dập. HPG là cổ phiếu quốc dân vốn hoá lớn, thanh khoản lớn, hầu như trong bảng hàng của tất cả những nhà đầu tư chơi tiền to đều có hoặc quan tâm. Khi mã này bị 'đạp' quá sâu, chắc chắn sẽ có dòng tiền quay lại bắt đáy và nó tăng ngược trở lại trở thành dòng dẫn, kéo thị trường trong những nhịp tới.
Người ta sẽ nói là giá thép đang giảm và ngành thép đang khó khăn. Nhưng quý 3, quý 4 năm ngoái khó khăn nhất đã qua rồi. Broker hô bán thép để hi vọng dòng tiền sẽ vào chứng khoán hoặc bất động sản là một sai lầm. Hưởng lợi của chính sách đầu tư công và hạ lãi suất ngân hàng, kích cầu bất động sản, thì ngành thép không thể không có lợi. Đáy của ngành thép đã qua và tôi kỳ vọng vào tương lai ngành này bắt đầu từ quý 2 năm nay. Đó là lý do hôm nay tôi mua thêm cổ phiếu ngành thép bị đạp thủng hỗ trợ.
Ngành bán lẻ sau nhiều phiên đập tơi tả không thương tiếc, hôm nay bỗng tím lịm. Chúng ta còn nhớ tuần trước nhiều nhóm hô bán sạch DGW vì con này hạ kế hoạch lợi nhuận, về giá 20 mới mua được. Hôm qua thì sao? Giá DGW đã vượt cái phiên bị đạp sàn 1 cây tím dư bán cả mớ. MWG , FRT cũng bật mạnh vol lớn như chưa hề bị chê là xấu.
Cho nên nhỏ lẻ luôn là đối tượng bị thiệt thòi nhất, và nhiều broker hô bán xong mua lại là chuyện bình thường. Sáng nay cũng có một broker trưởng phòng kinh doanh công ty chứng khoán V. hô bán HPG, mua SSI rồi nhận định HPG về giá 11-12 mới nên vào.
Nhiều broker nói cho sướng miệng chứ  chẳng hiểu gì cả, đến phân tích cơ bản cũng không hiểu mà dám đi mở room lấy tiền người khác. Các bạn nên cảnh giác với những công ty mà ai cũng là trưởng phòng, còn nhân viên chỉ có ông bảo vệ và chị lao công. Những công ty đó tránh xa, không lùa gà thì cũng thuộc dạng đa cấp chứng khoán.
VN-Index có thể điều chỉnh về 1.065 rồi đảo trụ, tiếp tục kéo lên trong phiên ngày 11//4. Dòng bán lẻ sẽ tiếp tục hồi phục. Ngân hàng, dầu khí và một số mã chứng khoán, thép khoẻ vẫn tiếp tục kéo VN-Index đi lên đến hết tuần sau khi nhà đầu tư chốt lời các nhóm cổ phiếu penny tăng quá ảo nhịp vừa qua.
Dịp này tôi vẫn lấy khẩu hiệu "không ai bị bỏ lại phía sau" để khuyên các bạn kiên trì nắm giữ những dòng cổ phiếu khỏe, tránh mua bán liên tục trong các phiên điều chỉnh vì sớm hay muộn thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn tăng trưởng trong quý hai và hết năm 2023.
Rong Chơi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN

Minh Minh
Nghe đã quá anh ạ
Magicnen
Tôi rất thích bài viết của Tác giả "Rong Chơi". Tôi muốn xem thêm nhiều bài viết của tác giả này nhưng biết nên theo dõi ở kênh nào, như thế nào?