Thanh khoản cạn kiệt, nhóm ngân hàng không kéo nổi VN-Index xanh điểm

Áp lực bán mạnh lúc 14h khiến VN-Index đảo chiều về lại mốc 1.350 điểm, dòng tiền cũng suy yếu trong phiên hôm nay.
Đóng cửa phiên giao dịch 24/9, VN-Index giảm 1,59 điểm (-0,12%) còn 1.351,17 điểm, HNX-Index giảm 0,39% xuống 359,63 điểm.
Thanh khoản ngày hôm nay có sự tụt giảm mạnh, giá trị trên cả 3 sàn đạt hơn 23.300 tỷ đồng, trong đó sàn HoSE chiếm 18.300 tỷ.
Trong nhóm VN30, hầu hết các mã trụ như MBB, TCB, MSB, SAB và ACB tăng điểm. Trong khi đó, sắc đỏ của MSN, DGC, MWG tiếp tục là lực cản chính đối với tiến trình đi lên của chỉ số.
Thanh khoan can kiet, nhom ngan hang khong keo noi VN-Index xanh diem
 
Thanh khoan can kiet, nhom ngan hang khong keo noi VN-Index xanh diem-Hinh-2
 Chứng khoán phiên 24/9.
Nhóm ngân hàng trở thành nhóm dẫn dắt thị trường trong đó hàng loạt cổ phiếu bùng nổ như MBB, TCB, MSB,... tuy vậy không đủ sức kéo thị trường.
Áp lực điều chỉnh vẫn đang chi phối các nhóm ngành với sắc đỏ áp đảo, nhiều nhóm vận động kém khả quan như bất động sản, chứng khoán, bán lẻ, sản xuất thực phẩm, xây dựng & vật liệu...
Các cổ phiếu nhà Louis tiếp tục là tâm điểm trong phiên giao dịch hôm nay. Ở chiều tăng, AGM đang giữ sắc tím sau nhiều phiên giảm sàn trước đó trong khi DDV vẫn đang xuất hiện giằng co. Ở chiều ngược lại, APG, BII và TGG vẫn duy trì tình trạng “múa bên trăng”.
Khối ngoại mua ròng 157 tỷ đồng trên sàn HoSE, trong đó, dòng vốn này tập trung gom mạnh MBB.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN