Nhận định chứng khoán: Không bao giờ bán cổ phiếu trong hoảng loạn

Không bao giờ bán cổ phiếu trong hoảng loạn, đặc biệt những phiên không có tin xấu, ngược lại xu thế quốc tế cũng như trong nước vĩ mô tốt.
Phiên bán tháo thường xảy ra khi hội nhóm đồng loạt hô 'bán đi xấu lắm, điều chỉnh đấy'. Đó chính là lúc họ 'up bô' nhà đầu tư và làm vòng mới sau khi bán xong ở vùng giá tốt. Nhiều người vỗ ngực là thầy, học sinh các khóa học xong rồi chẳng biết gì cả, bị thu một mớ tiền rồi mụ mẫm đầu óc, trói buộc vào mấy cái chỉ báo mà ai cũng có thể tự học.
Những người học theo kiểu nghe thầy phím hàng là chính. Thầy cho vào một room riêng, lúc nào hết tiền thầy 'up bô' cho một phát kiếm tý. Trên cái thị trường này, những người dạy học có tâm chắc đếm trên đầu ngón tay.
Họ luôn có trách nhiệm với cộng đồng, họ biết nếu như họ kích động mua - bán, thị trường sẽ bị tác động bởi đám đông do họ dẫn dắt. Nhưng sự tác động đó chỉ được một hai lần rồi sẽ 'lòi đuôi chuột'. Tốt nhất thì cứ phải tử tế đàng hoàng mới bền được.
Nhan dinh chung khoan: Khong bao gio ban co phieu trong hoang loan
 
Thứ sáu vừa rồi tâm lý nhà đầu tư xuống thấp do khối nước ngoài bán mạnh. Tập quán cuối tuần mang tiền về kết hợp với mấy room lớn hô sập, thế là VN-Index rơi gẫy xu thế tăng. Sáng nay, 17/4, VN-Index chuẩn bị phục hồi, các room lại hô lên là bán. Thế là nước ngoài và tự doanh lại mua, nhỏ lẻ luôn đồng pha với mấy hội nhóm hô hào, và ngược pha với tự doanh và khối ngoại trong việc mua bán cổ phiếu.
Cá mập và nhà đầu tư chuyên nghiệp sẽ chơi những dòng cổ phiếu vốn hóa lớn, nội tại doanh nghiệp tốt, kết quả kinh doanh quý một chắc chắn có lãi. Không bao giờ dòng tiền lớn đổ vào những cổ phiếu penny nay trần, mai sàn. 
Nhiều người hôm thứ 6 bán cổ phiếu đúng đáy, sáng nay nước ngoài mua ròng kéo lên. Các hội nhóm lại hô bán đi để hy vọng rơi sâu còn gom, nhưng có vẻ thị trường hấp thụ hết hàng của hội nhóm hô hào.
Nước ngoài cầm 22.000 hợp đồng Long, làm gì có chuyện cho test về 1040 để mấy người cầm Short thoát lỗ. Các hội nhóm sau khi thấy thị trường không rơi sâu lại hô nhà đầu tư đu đỉnh, giúp Tây chốt Long lãi cả cơ sở vẫn phái sinh.
Chiều nay thị trường sẽ vượt trên vùng Kijun và test lại MA 20. Nếu thành công VN-Index vẫn tăng trưởng trong nghi ngờ đến cuối tuần, với sự dẫn dắt của dòng tiền ngoại. Cứ phải chốt Long xong đút tiền vào túi thì đạp sâu cũng chưa muộn. Chắc chắn nhóm ngoại đã lên kế hoạch tháng 4. Kéo lên hai tuần, đạp một tuần rồi lại kéo lên tuần cuối chốt Long, rồi để cho F0 auto đạp tuần cuối tháng lấy tiền nghỉ lễ, họ lại gom sau chưa vội.
Rong Chơi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN