Ngân hàng Nhà nước công bố giá bán vàng miếng trực tiếp ngày 12/6

Theo đó, giá vàng miếng SJC do NHNN bán ra cho các ngân hàng và SJC là 75.980.000 đồng/lượng.
 
 
Ngan hang Nha nuoc cong bo gia ban vang mieng truc tiep ngay 12/6
Giá vàng miếng liên tiếp giảm trong thời gian gần đây 
Theo NHNN, giá bán vàng miếng SJC này được điều chỉnh theo phương án bán vàng miếng SJC trực tiếp cho 04 NHTMNN và SJC đã được Thống đốc NHNN phê duyệt. Mục tiêu của việc điều chỉnh giá vàng nhằm thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá vàng thế giới ở mức phù hợp.
Mới đây, NHNN đã có công văn đề nghị Bộ Công an phối hợp đảm bảo an ninh tại các địa điểm bán vàng. Việc này nhằm ngăn chặn tình trạng các đối tượng xấu thuê người xếp hàng, gom vàng, gây mất trật tự an ninh.
NHNN cho biết biện pháp bán vàng miếng trực tiếp đã bước đầu phát huy hiệu quả, giúp giảm chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới. Tuy nhiên, hiện nay xuất hiện tin đồn thất thiệt về việc NHNN thiếu vàng để bán. NHNN đã đề nghị Bộ Công an xử lý nghiêm các hành vi tung tin thất thiệt, đầu cơ, thao túng thị trường vàng.
Để đáp ứng nhu cầu thị trường và giảm tải áp lực cho các chi nhánh, Vietcombank chính thức triển khai dịch vụ bán vàng miếng SJC trực tuyến trên website của ngân hàng từ ngày 12/6/2024.
Điểm thuận lợi của giao dịch này là khách hàng có thể dễ dàng đăng ký mua vàng online theo địa điểm mong muốn và nhận lịch hẹn thanh toán, giao nhận vàng cụ thể. Việc thanh toán và giao nhận vàng diễn ra tại các chi nhánh Vietcombank đã chọn trong khung giờ quy định. Dịch vụ này giúp tiết kiệm thời gian cho khách hàng và hạn chế tình trạng xếp hàng chờ đợi mua vàng tại chi nhánh.
Một số lưu ý là khách hàng cần đăng ký mua vàng online trước khi đến chi nhánh để đảm bảo có vàng, Vietcombank chỉ bán vàng miếng SJC online và giá vàng bán online được cập nhật liên tục trên website của Vietcombank.
Thảo Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN