Nam Long muốn huy động thêm 950 tỷ đồng thông qua trái phiếu

HĐQT CTCP Đầu tư Nam Long (NLG) vừa thông qua kế hoạch phát hành hai đợt trái phiếu riêng lẻ với giá trị lần lượt 500 tỷ và 450 tỷ đồng.
 
Cả hai lô trái phiếu đều có kỳ hạn tối đa 36 tháng. Trái phiếu phát hành là loại không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không được đảm bảo bằng tài sản và xác lập nghĩa vụ trả nợ trực tiếp đối với tổ chức phát hành.
Kỳ tính lãi kéo dài 3 tháng với lãi suất dự kiến cho 4 kỳ tính lãi đầu tiên tối đa là 9,5%/năm. Các kỳ còn lại bằng tổng của tối đa 3,28%/năm và lãi suất tham chiếu của kỳ tính lãi đó. Thời gian phát hành dự kiến trong quý 3.
Số tiền thu được dự kiến sẽ sử dụng toàn bộ để thực hiện thanh toán cho việc nhận chuyển nhượng phần vốn góp tại Công ty TNHH Thành phố Waterfront Đồng Nai từ đối tác.
Nam Long muon huy dong them 950 ty dong thong qua trai phieu
 
Ngoài huy động vốn từ kênh trái phiếu, Nam Long dự kiến phát hành 60 triệu cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư với giá 33.500 đồng/cp, tương đương số tiền huy động đạt 2.010 tỷ đồng.
Lượng cổ phiếu phát hành đợt này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong 1 năm. Cổ phiếu NLG đang giao dịch quanh vùng 43.350 đồng/cp, cao hơn 30% giá phát hành riêng lẻ.
Các cổ đông nội bộ và người có liên quan như Chủ tịch HĐQT Nguyễn Xuân Quang và vợ là bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Chủ tịch HĐQT Trần Thanh Phong, TBS Group… đã đăng ký mua 20,3 triệu cổ phiếu NLG, tương đương 1/3 lượng phát hành riêng lẻ.
Sau khi phát hành, vốn điều lệ Nam Long dự kiến tăng lên 3.452,7 tỷ đồng. Theo kế hoạch, tổng tiền thu được từ đợt chào bán sẽ được sử dụng cho việc mở rộng quỹ đất và đầu tư vào dự án Akari.
Cụ thể, dự kiến 200 tỷ đồng được góp vốn vào Công ty con để Công ty con nhận chuyển nhượng dự án PG Hải Phòng và 1.800 tỷ đồng sẽ dùng để tài trợ một phần vốn đầu tư dự án Akari – Lô F.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN