Mỹ đạt thoả thuận gói kích thích kinh tế 2.000 tỷ USD

Chính quyền Trump và quốc hội Mỹ đạt thỏa thuận về một gói kích thích khổng lồ nhằm hỗ trợ kinh tế ứng phó ảnh hưởng từ virus corona.

"Chúng tôi đã đạt thỏa thuận", Eric Ueland, một quan chức Nhà Trắng, nói. Gói kích thích kinh tế dự kiến giá trị khoảng 2.000 tỷ USD.

Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mitch McConnell, đảng Cộng hoà, sẽ phát biểu ngắn gọn về thoả thuận tại Thượng viện Mỹ. Nội dung chi tiết của thoả thuận chưa được tiết lộ.

My dat thoa thuan goi kich thich kinh te 2.000 ty USD
 

Gói kích thích dự kiến gồm 500 tỷ USD hỗ trợ các ngành bị ảnh hưởng nặng bởi Covid-19 và tổng tiền cần thiết để hỗ trợ trực tiếp lên đến 3.000 USD cho hàng triệu gia đình Mỹ, 350 tỷ USD cho các doanh nghiệp nhỏ vay, 250 tỷ USD trợ cấp thất nghiệp và 75 tỷ USD cho các bệnh viện.

Gói kích thích này nhằm giúp kinh tế Mỹ ứng phó tác động từ đại dịch Covid-19. Mỹ hiện ghi nhận hơn 50.000 trường hợp nhiễm virus corona, hơn 660 ca tử vong, hàng nghìn doanh nghiệp đóng cửa, hàng triệu người phải nghỉ việc. Khoảng 100 triệu người dân Mỹ ở một số bang, tương đương gần 1/3 dân số, được yêu cầu ở nhà để ngăn virus lây lan.

Quy mô gói kích thích lớn hơn những gì chính phủ Mỹ chi cho quốc phòng, nghiên cứu khoa học, làm đường cao tốc và những chương trình cần thiết khác.

Theo NDH

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN