HoSE bổ sung 2 mã không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM vừa bổ sung 2 cổ phiếu không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ, bao gồm DQC của Công ty Cổ phần Tập đoàn Điện Quang và MDG của Công ty Cổ phần Miền Đông.

Lý do hai mã này bị cắt margin là do lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ trên BCTC kiểm toán năm 2023 là số âm.

Việc cắt margin sẽ ảnh hưởng đến các nhà đầu tư đang sử dụng đòn bẫy để mua hai mã cổ phiếu này, có tâm lý lo ngại phải bán cổ phiếu. Điều này cũng có thể tác động đến giá cổ phiếu của doanh nghiệp trong ngắn hạn.
Lần gần nhất Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM công bố danh sách bổ sung cổ phiếu không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ là vào ngày 12/3 với 2 mã cổ phiếu.
Như vậy, số lượng mã cổ phiếu trong danh sách này đã nâng lên con số 93, bao gồn các mã như: HBC, HNG, HAG, HPX, HVN, NVL, OGC, POM, PPC, QCG, SMC, TNA, TTF...
HoSE bo sung 2 ma khong du dieu kien giao dich ky quy-Hinh-2
Hàng loạt mã cổ phiếu bị cắt margin trên sàn giao dịch trong thời gian vừa qua.
Lý do chính dẫn đến tình trạng này được công bố như lỗ kiểm toán bán niên 2023, báo cáo tài chính bán niên 2023 có ý kiến của đơn vị kiểm toán, chứng khoán thuộc diện bị cảnh báo/kiểm soát/hạn chế giao dịch/đình chỉ giao dịch/chứng khoán có khả năng bị hủy niêm yết, thời gian niêm yết dưới 6 tháng....
Nhà đầu tư cần lưu ý theo dõi danh sách này để tránh bị ảnh hưởng khi giao dịch ký quỹ.
Thảo Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN