Giá vàng hôm nay: Thế giới và trong nước tiếp tục giảm

Ghi nhận giá vàng hôm nay 10/6 suy yếu trong bối cảnh USD tăng giá, nhà đầu tư đứng bên lề thị trường chờ Mỹ công bố chỉ số lạm phát.

Giá vàng thế giới hôm nay 10/6, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.888 USD/ounce, giảm 5 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm hôm qua.

Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm trong bối cảnh nhà đầu tư mạnh tay bán cổ phiếu khiến thị trường chứng khoán Mỹ chìm trong sắc đỏ. 
Họ tập trung vốn vào USD giúp "đồng bạc xanh" tăng giá so với nhiều đồng tiền khác. Lập tức, giá vàng thế giới rơi vào hoàn cảnh khó khăn.
Theo các nhà phân tích: "Nhiều nền kinh tế lớn như Mỹ và các quốc gia châu Âu đang tích cực tiêm vaccine COVID-19. Điều này đảm bảo, đại dịch sẽ được kiểm soát và bắt đầu phát triển kinh tế".
"Rủi ro chính mà các nhà đầu tư phải đối mặt trong thập kỷ này không phải là sự điều chỉnh của thị trường chứng khoán mà là lạm phát", chủ tịch và đối tác của Weber Global Management nhận định.
Chủ tịch Hill nhận thấy: "Trên lý thuyết, mọi người đều kiếm tiền, nhưng trên thực tế, đồng tiền sẽ mất giá vì tỷ lệ lạm phát quá cao. Đó có nhiều khả năng là những gì chúng ta sẽ phải đối mặt nếu Mỹ tiếp tục in tiền và mua tài sản.
Gia vang hom nay:  The gioi va trong nuoc tiep tuc giam
 Giá vàng hôm nay: Tiếp tục giảm
Trước khi mở phiên, giá vàng SJC tiếp tục giảm thêm từ 50.000 đồng/lượng đến 100.000 đồng/lượng tại các hệ thống cửa hàng kinh doanh.
Cụ thể, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn giá vàng trong nước không có sự điều chỉnh mới và tiếp tục giữ nguyên giá mua - bán không đổi.
Trong khi đó, tại Tập đoàn Phú Quý, Tập đoàn Doji và Bảo Tín Minh Châu, vàng SJC ghi nhận cùng giảm 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra.
Cùng trạng thái, tại hệ thống PNJ vàng SJC đồng loạt điều chỉnh giảm 100.000 đồng/lượng theo cả chiều mua bán.
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank, giá vàng thế giới tương đương 52,48 triệu đồng/lượng, thấp hơn 4,79 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước. 
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN