Giá vàng hôm nay tăng vọt

Giá vàng hôm nay 12/1 ghi nhận biến động trái chiều tại một số hệ thống cửa hàng. Trên thế giới, giá vàng tăng do sự suy yếu của đồng USD và lợi suất trái phiếu của Mỹ.
Giá vàng thế giới hôm nay 12/1, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.821 USD/ounce, tăng 20 USD so với phiên giao dịch liền trước.
Giá vàng thế giới vọt lên sau khi ông Jerome Powell - Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) điều trần trước Thượng viện Mỹ. 
Theo đó, ông này xác nhận kinh tế Mỹ đang tăng trưởng mạnh, lạm phát tại Mỹ còn tăng cao và FED có thể linh hoạt chính sách tiền tệ để ứng phó lạm phát.
Theo giới phân tích, tuy FED thừa nhận lạm phát tăng cao nhưng không đưa ra thời điểm nào sẽ tăng lãi suất để ứng phó lạm phát nên thị trường tài chính có phản ứng nhất định. 
Nhiều người đã tăng sức mua kim loại quý để bảo toàn vốn. Số khác thì bán tháo "đồng bạc xanh" khiến USD giảm giá trên diện rộng, có lợi cho giá vàng hôm nay.
Một diễn biến khác là lãi suất trái phiếu Mỹ trở nên kém hấp dẫn khi lãi suất trái phiếu từ 1,8%/năm xuống còn 1,75%/năm. Từ đó, giới đầu tư không mấy quan tâm đến kênh sinh lời này. Không ít người đã dịch chuyển vốn vào kim loại quý, tạo đà cho giá vàng hôm nay lao lên.
Gia vang hom nay tang vot
 Giá vàng tăng dựng đứng
Trước khi mở cửa phiên sáng nay, giá vàng SJC đã biến động trái chiều tại các hệ thống cửa hàng.
Trong đó, tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng SJC ghi nhận quay đầu giảm 20.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với phiên liền trước.
Tại Tập đoàn Doji, giá vàng hôm nay của hệ thống này cùng chung xu hướng giảm và có mức giảm đồng loạt 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào - bán ra.
Tại Tập đoàn Phú Quý, giá vàng giao dịch ở chiều mua vào và bán ra tăng lần lượt 100.000 đồng/lượng và 50.000 đồng/lượng.
Tại hệ thống PNJ, giá vàng SJC điều chỉnh tăng 200.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 150.000 đồng/lượng ở chiều bán ra đối với chi nhánh Hà Nội - TP HCM.
Còn lại tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC tăng 80.000 đồng/lượng và 10.000 đồng/lượng lần lượt ở chiều mua vào - bán ra.
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (22.840 đồng), giá vàng thế giới tương đương 49,64 triệu đồng/lượng, thấp hơn 12,03 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN