Giá vàng hôm nay: Giá vàng trong nước và thế giới tăng mạnh

Giá vàng hôm nay 12/2 bất ngờ vọt lên dù đồng USD tăng giá khi tình hình địa chính trị thế giới căng thẳng, thị trường chứng khoán quốc tế bị bán tháo.
Giá vàng thế giới hôm nay 12/2, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.858 USD/ounce, tăng 31 USD so với phiên giao dịch liền trước.
Nguyên nhân giá vàng thế giới đêm qua tăng mạnh theo giớ phân tích là do trong bối cảnh tình hình địa chính trị thế giới ngày càng căng thẳng, nhất là khi Mỹ cảnh báo nước Nga có thể khởi động hành động quân sự ở Ukraine bất cứ lúc nào.
Hãng Reuters đưa tin cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ, ông Jake Sullivan khuyến cáo bất kỳ người Mỹ nào ở Ukraine nên rời đi trong 24-48 giờ tới, vì một cuộc không kích của Nga có thể khiến việc khởi hành trở nên khó khăn.
Phản ứng với thông tin này, không ít nhà đầu tư đã dồn vốn vào "đồng bạc xanh", giúp USD đảo chiều tăng giá nhưng giá vàng hôm nay vẫn tăng.
Nguyên nhân được cho là nhiều người khác tăng nhu cầu trú ẩn vốn vào vàng để phòng ngừa rủi ro nếu xung đột quân sự Nga - Ukraine diễn ra.
Mặt khác, giới đầu tư tài chính cũng bán tháo cổ phiếu khiến thị trường chứng khoán Mỹ, châu Âu "đỏ lửa".  Một số nhà đầu tư chứng khoán đã dịch chuyển một phần vốn vào thị trường vàng. Giá vàng hôm nay có thêm sức mạnh để bật tăng.
Gia vang hom nay: Gia vang trong nuoc va the gioi tang manh
 Giá vàng bất ngờ tăng mạnh
Trước khi mở cửa phiên sáng nay, giá vàng SJC điều chỉnh từ 50.000 đồng/lượng đến 650.000 đồng/lượng tại các hệ thống cửa hàng kinh doanh.
Trong đó, giá vàng trong nước tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn ghi nhận tăng 600.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra theo hai chi nhánh Hà nội - TP HCM.
Tại Tập đoàn Doji và Tập đoàn Phú Quý, giá vàng cùng biến động trái chiều khi chiều mua vào tăng lần lượt 50.000 đồng/lượng và 500.000 đồng/lượng thì chiều bán ra lại giảm 50.000 đồng/lượng và 300.000 đồng/lượng.
Tại hệ thống PNJ, giá vàng SJC đồng loạt tăng 450.000 đồng/lượng ở chiều bán ra nhưng tăng nhiều nhất 650.000 đồng/lượng ở chiều mua vào so với giá công bố sáng nay.
Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC điều chỉnh tăng 340.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 390.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (22.830 đồng), giá vàng thế giới tương đương 50,39 triệu đồng/lượng, thấp hơn 11,98 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN