Nguyên nhân khiến vùng da mông của phụ nữ có vết sạm đen

Vùng da mông sạm đen không phải là biểu hiện bệnh lý, nhưng nó có thể ảnh hưởng đến sự tự tin của chị em, đặc biệt khi mặc bikini, tắm biển mùa nóng.
  • Nguyen nhan khien vung da mong cua phu nu co vet sam den
    Ít vận động. Những người ít vận động, ngồi nhiều cũng rất dễ bị thâm ở vòng 3. Nguyên nhân bởi quá trình ngồi cần sự nâng đỡ của hệ xương khớp, dồn lực vào mông. Sự chèn ép lâu dễ làm tăng lượng hắc tố tại chỗ, khiến da thô ráp, lớp sừng dày lên và xuất hiện các vết sạm đen. (Ảnh: Sohu, minh họa)
  • Nguyen nhan khien vung da mong cua phu nu co vet sam den-Hinh-2
    Ma sát quần áo. Mặc quần áo bó, chất liệu thô ráp lâu ngày ảnh hưởng trực tiếp đến màu da vùng mông. Những trang phục này sẽ làm tăng cọ sát giữa trang phục và vùng da mông khi di chuyển. Theo thời gian, lực ma sát làm lớp sừng trên bề mặt mông ngày càng dày lên, khiến bề mặt da trở nên thâm đen.
  • Nguyen nhan khien vung da mong cua phu nu co vet sam den-Hinh-3
    Ngoài ảnh hưởng đến màu da, mặc quần bó sát hoặc quần chất liệu thô cứng còn làm tăng nguy cơ viêm nang lông. Để cải thiện, bạn nên lựa chọn quần áo rộng rãi, thoải mái vận động để mặc hàng ngày.
  • Nguyen nhan khien vung da mong cua phu nu co vet sam den-Hinh-4
    Ổn định sắc tố melanin. Màu da cơ thể chủ yếu do hàm lượng sắc tố melanin quyết định. Những bộ phận tập trung càng nhiều hắc tố thì làn da càng sẫm màu. So với các khu vực khác, vùng sinh dục có mật độ melanin cao nhất. Lượng hắc tố ở mông thấp hơn so với vùng sinh dục song có hiện tượng tăng sản tế bào hắc tố trên một số vùng da, làm tăng mật độ hắc tố tại chỗ gây đen da, biểu hiện ra bên ngoài là 2 vết sạm đen trên mông rõ rệt.
  • Nguyen nhan khien vung da mong cua phu nu co vet sam den-Hinh-5
    Máu lưu thông kém. Vùng mông có nhiều mô mỡ nên tuần hoàn máu yếu. Tình trạng này càng rõ rệt ở những người ngồi nhiều một chỗ. Ít vận động khiến máu lưu thông kém. Lượng máu không đủ cung cấp cho da có thể dẫn đến tình trạng da sạm, xỉn màu, xuất hiện các vết đen cục bộ.
  • Nguyen nhan khien vung da mong cua phu nu co vet sam den-Hinh-6
    Nhìn chung, vết sạm đen ở mông chủ yếu do hắc tố melanin và thói quen sinh hoạt hàng ngày. Do vậy, việc làm trắng “quả đào” hoàn toàn khả thi. Bạn có thể bắt đầu bằng cách thay đổi thói quen sinh hoạt của mình. Một số cách làm trắng vòng 3 như sau:
  • Nguyen nhan khien vung da mong cua phu nu co vet sam den-Hinh-7
    Đảm bảo mông được thoải mái. Chị em làm việc trong tư thế ngồi, chuyên gia khuyên nên đứng dậy vận động sau 45-60 phút ngồi liên tục. Điều này tạo điều kiện giúp máu lưu thông tốt hơn ở vùng mông.
  • Nguyen nhan khien vung da mong cua phu nu co vet sam den-Hinh-8
    Ngoài ra, chị em có thể tham khảo sử dụng các loại đệm để tạo cảm giác thoải mái, giảm ma sát vùng mông khi ngồi. Theo thời gian, màu da vùng này sẽ được cải thiện dần.
  • Nguyen nhan khien vung da mong cua phu nu co vet sam den-Hinh-9
    Mặc quần rộng, thoải mái. Quần áo bó sát giúp phô diễn đường cong cơ thể. Nhược điểm của loại trang phục này là chúng tăng áp lực lên các cơ, cản trở sự lưu thông máu.
  • Nguyen nhan khien vung da mong cua phu nu co vet sam den-Hinh-10
    Để có lợi, bạn nên chọn trang phục rộng rãi. Chúng vừa giúp bạn thoải mái vận động, vừa cải thiện lưu thông máu, giảm sắc tố melanin tập trung. Quần áo rộng rãi cũng giúp cải thiện tình trạng nóng ẩm vùng kín. Nhờ vậy, chị em có thể ngăn ngừa nấm, vi khuẩn phát triển, giảm nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa.
  • Nguyen nhan khien vung da mong cua phu nu co vet sam den-Hinh-11
    Thường xuyên tẩy tế bào chết. Nhiều chị em chú trọng làm trắng da song lại thường bỏ quên vùng mông. Để cải thiện vùng này, bạn nên tẩy tế bào chết 2-3 ngày/lần. Khi thực hiện, tiến hành massage nhẹ nhàng để loại bỏ các hắc tố lắng đọng, tăng độ đàn hồi cho “quả đào”.
  • Nguyen nhan khien vung da mong cua phu nu co vet sam den-Hinh-12
    Đi bộ thường xuyên. Nếu không có thời gian đến các phòng tập, chị em thực hiện các bài tập đơn giản như đi bộ 30 phút, đứng kiễng chân 1-2 phút... cũng có thể nhận được lợi ích sức khỏe. Những động tác này giúp cải thiện tốc độ lưu thông máu, ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn mạch máu hiệu quả.
  • Nguyen nhan khien vung da mong cua phu nu co vet sam den-Hinh-13
    Uống đủ nước. Nước đóng vai trò quan trọng, chiếm 70% trọng lượng cơ thể. Uống đủ nước góp phần tăng cường tuần hoàn máu, trao đổi chất, thúc đẩy quá trình bài tiết chất độc dư thừa, giảm sạm da, giúp phục hồi độ ẩm và rạng rỡ.
  • Mời độc giả xem thêm video: Tác dụng của đậu xanh đối với sức khỏe. Nguồn: Hanoitv
Định Tâm (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN