Phát hiện thú vị: Muốn giảm cân sau Tết hãy xem phim kinh dị

Xem một bộ phim kinh dị trong 90 phút giúp đốt cháy trung bình 113 calo, tương đương với 30 phút đi bộ, giảm cân vô cùng hiệu quả.
Tại sao mọi người thích xem phim kinh dị? Các chuyên gia chỉ ra rằng, môi trường xem phim kinh dị thực chất đang giúp chúng ta diễn tập nguy hiểm, thậm chí có tác dụng giảm cân, nhưng có 4 kiểu người không thích hợp để xem.
Tại sao chúng ta thích xem phim kinh dị?
Phim kinh dị không hề dễ chịu, cũng không cần thiết cho quá trình tiến hóa của loài người, nhưng tại sao chúng ta vẫn tìm cách để được “sợ hãi”?
Chúng ta thường cho rằng khán giả “bị động” trong việc tiếp nhận thông tin, nhưng nhiều chuyên gia đã nhấn mạnh rằng khi xem phim, khán giả cũng đóng vai trò là người “chủ động tham gia”, đi sâu vào tình huống câu chuyện đen tối và đáp lại nhu cầu nội tâm của họ.
Phat hien thu vi: Muon giam can sau Tet hay xem phim kinh di
Ảnh minh hoạ. 
Nhà thần kinh học nhận thức Christian Jarrett nói rằng bản thân phim kinh dị là một trải nghiệm độc đáo và mức độ sợ hãi của khán giả thường tỷ lệ thuận với sự hài lòng khi xem phim.
Một lý thuyết tâm lý khác chỉ ra rằng một số người "thích tìm kiếm cảm giác" sẽ theo đuổi cảm giác mạnh, phiêu lưu và trải nghiệm cực độ. Đối với những người như vậy, nỗi sợ hãi của phim kinh dị có tác dụng giảm căng thẳng.
Phim kinh dị giúp bạn đối mặt với nguy hiểm
Sally Winston, chủ tịch Hiệp hội Rối loạn Lo âu và Căng thẳng Maryland, chỉ ra rằng phim kinh dị tạo ra cảm giác hồi hộp và cảm giác khủng hoảng, khiến cơ thể căng thẳng và áp lực, đồng thời giải phóng các hormone như norepinephrine và cortisol, từ đó làm tăng nhịp tim và căng cơ.
Lúc này, sự chú ý sẽ tập trung vào hình ảnh, cho phép tạo ra một trải nghiệm đáng sợ sâu sắc. Các nhà tâm lý học tiến hóa cũng tin rằng phim kinh dị có thể đưa ra những nỗi sợ hãi sinh tử, chẳng hạn như bị quái vật ăn thịt, bị kẻ thù xâm phạm... Những trạng thái giả định này, giống như "cuộc diễn tập" của chúng ta đối với nguy hiểm, đang giúp cơ thể luyện tập để đối phó với những mối đe dọa.
Nhà tâm lý trị liệu Kurt Oaklee cũng giải thích rằng trong cuộc sống thực, chúng ta hiếm khi bật cơ chế đối phó với căng thẳng và lo lắng. Nhưng khi xem một bộ phim kinh dị, chúng ta cố tình tiếp xúc với môi trường căng thẳng, điều này cho phép não bộ tự luyện tập để đối phó và đối phó với nỗi sợ hãi và căng thẳng.
Phat hien thu vi: Muon giam can sau Tet hay xem phim kinh di-Hinh-2
 Ảnh minh hoạ.
Phim kinh dị giúp giảm cảm giác thèm ăn và giúp giảm cân
Theo một nghiên cứu nhỏ trước đây của Đại học Westminster, xem phim kinh dị có thể giúp bạn giảm cân. Nghiên cứu cho thấy rằng một bộ phim kinh dị trong 90 phút đốt cháy trung bình 113 calo, tương đương với 30 phút đi bộ.
Nguyên tắc là gì? Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng khi các đối tượng xem một bộ phim kinh dị, nhịp tim của họ tăng lên, lượng oxy nạp vào tăng lên và họ thải ra nhiều carbon dioxide hơn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và ăn ít hơn, điều này có thể giúp giảm cân gián tiếp một cách tự nhiên.
Vì vậy muốn giảm cân, đặc biệt sau dịp Tết khó kiêng khem, bạn nên thử xem phim kinh dị nhé. Tất nhiên muốn giảm cân nhanh thì thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện vẫn là con đường nhanh nhất.
Tuy nhiên, có 4 kiểu người không thích hợp xem phim kinh dị, thậm chí nếu cố tình xem sẽ gây phản ứng ngược, cụ thể là:
1. Phụ nữ mang thai
2. Bệnh nhân mắc bệnh tim mạch
3. Những người bị rối loạn công việc và nghỉ ngơi
4. Những người có khuynh hướng lo lắng

Mời độc giả xem thêm video: Bê bối thuốc giảm cân tại Pháp (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SN)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN