Giá vàng hôm nay 6/5: Giảm nhẹ chờ cú bứt phá mới

Giá vàng hôm nay 6/5 giảm nhẹ khi một số quốc gia nới lỏng các biện pháp phong tỏa và khởi động lại nền kinh tế của họ.
Sáng 6/5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.698 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 6 năm 2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.706 USD/ounce.
Giá vàng hôm nay cao hơn 32,3% (415 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 47,0 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 1,3 triệu đồng so với vàng trong nước.
Gia vang hom nay 6/5: Giam nhe cho cu but pha moi
 Giá vàng giảm khi nhiều nơi khởi động lại nền kinh tế.
Vàng tương lai đã giảm khi Ý và một số tiểu bang tại Mỹ mở lại một phần của nền kinh tế của họ vào ngày hôm trước.
Tâm lý rủi ro của các nhà đầu cũng tăng lên giúp thị trường chứng khoán tăng điểm và vàng, thường biến động ngược với thị trường chứng khoán, giảm giá.
Valcambi và Argor-Heraeus có trụ sở tại Thụy Sĩ cho biết họ gần như đã quay trở lại hoạt động bình thường như trước khi COVID-19 bùng phát sau khi Thụy Sĩ cũng nới lỏng các biện pháp phong tỏa vào ngày hôm trước. Đây là hai trong số các nhà tinh chế vàng lớn nhất thế giới.
Nhưng căng thẳng Mỹ-Trung đang diễn ra, với những tranh cãi về nguồn gốc của virus COVID-19, đã giúp giữ giá vàng ở trên mốc 1.700USD và vàng vẫn giữ được vị thế tài sản an toàn.
Trung Quốc bác bỏ các tuyên bố của các quan chức hàng đầu của Mỹ vào cuối tuần qua rằng virus có nguồn gốc từ một phòng thí nghiệm tại Vũ Hán.
Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN